Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Truyện kinh doanh - Một đôi giày mới

Có một thời gian tôi cảm thấy rất chán nản và tôi đã tâm sự những điều đó với một người bạn của mình. Cậu ta đã khuyên tôi là nên thay đổi mọi thứ. Phải, tất cả mọi thứ.

Và tôi đã làm theo lời khuyên của cậu ấy.
Đầu tiên, tôi thay đổi cách ăn mặc. Nếu ngày xưa tôi chỉ mặc toàn đồ jean thì bây giờ tủ quần áo của tôi lại đầy những bộ quần âu, áo sơ mi trông rất lịch sự. Tôi thay đổi tất cả trang phục của mình chỉ trừ có một việc mà tôi thấy rất khó khăn đó là thay đôi bốt bằng một đôi giày tây.
Tôi đã gặp cậu bạn của tôi và bảo: "Tớ sẵn sàng thay đổi mọi thứ nhưng riêng cái thói quen đi giày này thì khó quá." Cậu ấy đã bảo tôi: "Như vậy là câu chưa-thực-sự-sẵn-sàng để thay đổi rồi."
Và tôi lại cố gắng quyết tâm. Tôi đi đến cửa hàng mua một đôi giày tây. Mặc dù cảm thấy rất khó chịu nhưng tôi vẫn nhất quyết không xỏ chân vào những đôi bốt quen thuộc của mình nữa.
Lạ lùng thay, sau một tháng tôi đã luyện cho mình được thói quen xỏ chân vào những đôi giày tây mà không cần phải đấu tranh, đắn đo hay suy nghĩ. Hơn nữa, những đôi giày tây còn khiến cho tôi không bị đau chân nữa.
Bạn thấy đấy, chỉ cần bạn sẵn sàng và quyết tâm thì bạn có thể làm được bất cứ chuyện gì cho dù nó lớn đến đâu. Còn nếu không có lòng quyết tâm thì bạn sẽ chẳng thể làm được gì cho dù chuyện đó chỉ nhỏ như việc đi một đôi giày tây.
Có ai đó nói rằng: "Hãy làm những điều nhỏ nhất theo một cách lớn để khi có những chuyện lớn xảy ra ta có thể giải quyết chúng theo một cách thật đơn giản."

Lượm lặt Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét