Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Ba bước tút lại gương mặt xinh vào sáng sớm

Sáng sớm thức dậy, bạn phát hoảng khi trong gương xuất hiện khuôn mặt quá ư mệt mỏi, mắt sưng húp, làm sao đây?

8 nhóm thực phẩm kết thân với bầu ngực đẹp

6 việc tuyệt đối tránh trong nhà vệ sinh

4 loại nước nghiêm cấm uống vào buổi sáng

Hãy cùng chúng tớ dẹp tan mọi lo lắng và tút lại gương mặt xinh xắn với 3 bước dưới đây nhé.

Bước 1: Làm sạch da và khống chế dầu

Đầu tiên bạn phải chọn loại sữa rửa mặt có tác dụng khống chế dầu và làm khít lỗ chân lông. Rất nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần cho sữa lên da mặt rồi xoa xoa một chút, sau đó rửa hết đi là ok rồi nhưng đây là cách sai lầm teen nhà mình nhé!

Muốn làm da mặt sạch thực sự, khi rửa mặt nên dùng nước ấm ở nhiệt độ phù hợp, massage nhẹ nhàng vài phút. Như vậy không những có thể loại bỏ hết những chất bẩn trên da mặt mà các cơ trên mặt cũng được thư giãn, bài trừ các chất độc trên da nhanh hơn.

Nhiệt độ nước rửa mặt ở khoảng dưới 30 độ là thích hợp nhất, không được dùng nước quá nóng, bởi hơi nóng sẽ hấp thụ rất nhiều chất dầu trong da, khiến da dễ bị khô, làm hỏng độ đàn hồi và độ sáng vốn có, dễ sinh ra nếp nhăn. Rửa mặt bằng nước ấm có thể khiến lỗ chân lông mở rộng, rửa sạch một cách triệt để, lại không làm hại làn da.

Khi rửa mặt, phải đợi sữa rửa mặt lên bọt đều rồi mới nhẹ nhàng xoa khắp vùng da mặt, không được dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương da, đặc biệt là vùng da dưới mắt - vùng da nhạy cảm nhất tố cáo tuổi tác và tình trạng sức khỏe của giới nữ. Ngoài ra khi rửa mặt không nên dùng đầu ngón tay mà nên tận dụng tối da lực từ lòng bàn tay.

Làm sạch hai má bằng cách xoa theo vòng tròn từ trong ra ngoài, mát xa từ dưới lên trên, phần trán thì lại dùng hai tay xoa từ giữa ra hai bên. Tương tự sử dụng phương pháp xoa vòng tròn với vùng mũi.

Cuối cùng, đừng quên dùng hai tay vỗ lên bề mặt da, tuyệt đối không được dùng lực chà sát khăn lông lên mặt nhé. Nếu có thời gian tỉ mỉ hơn, rửa mặt xong bạn còn có thể ngâm mặt vào trong nước đá, điều này có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường độ đàn hồi da, hơn nữa còn có thể làm đầu óc tỉnh táo, đôi mắt sáng đẹp.

Bước 2: Làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông

Sau khi rửa mặt xong, da của chúng ta tương đối yếu, lỗ chân lông cũng ở trạng thái mở, tạo điều kiện cho da tiết dầu, muốn tránh xảy ra hiện tượng này phải cần đến một số mĩ phẩm có thể giúp se khít lỗ chân lông, ví dụ như nước làm mềm hoặc mát da, bạn có thế chọn cách vỗ nhẹ lên bề mặt da.

Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng kem dưỡng da vỗ vỗ trên toàn bộ khuôn mặt khoảng 100 lần, kẹp một miếng bông mịn ở ngón giữa, vỗ nhẽ nhàng lên hai má. Khi vỗ cần chú ý đến các đường cơ trên mặt, vỗ theo trình tự từ trên xuống đến phần cổ. Làm như vậy không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu mà còn khiến da dẻ nhẵn mịn, đàn hồi tốt.

Bước 3: Make up

Sau khi bôi kem dưỡng da, đầu tiên phải dùng giấy thấm dầu, nó có thể giúp hút hết chất nhờn trên khuôn mặt. Tiếp theo bạn nên chọn loại kem lót không chứa dầu. Kem che khuyết điểm hiện nay đang là sự lựa chọn tin cậy của các teen. Nếu bạn dùng hai lớp kem lót trở lên, hãy lấy một miếng bọt biển vắt khô đến 80%, bôi một lớp kem lót theo cách thông thường, tiếp theo bôi tiếp một lớp kem lót nữa. Như vậy là có thế đảm bảo phấn bám trên da được lâu hơn.

Để phấn trang điểm giữ được lâu trên mặt chúng ta còn phải bôi lên mặt một lớp kem không màu. Khi dùng kem, phải dùng một miếng bọt biển ấn xuống cẩn thận theo đường thẳng, để kem nền vào da tốt hơn, như vậy kem sẽ giữ được tương đối lâu, trang điểm càng thêm đẹp. Và hãy để ý đến phần chữ “T” nhé. Cuối cùng dùng cọ trang điểm để quét đi những phấn thừa trên mặt.

Giờ thì bước xuống đường thật tự tin với vẻ đẹp rạng ngời nhé!

Littlebird

ione.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét