Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Núi đôi chảy xệ vì ngồi sai tư thế

Thậm chí, thời gian dài còn làm núi đôi bị sưng đau nhói nữa cơ. Các XX xem mình có 'phạm' phải tư thế sai nào không nhé!


Thói quen ngồi nghiêng, lệch sang một bên khiến một bên núi đôi thường bị xệ hơn so với bên còn lại. (Ảnh minh họa: Internet).

1. Ngồi tì ngực vào mép bàn

Tư thế ngồi này khiến cho "núi đôi" chịu áp lực khá lớn, khiến cho mỡ bị chèn ép sang hai bên nách, tạo "điều kiện" cho "núi đôi" chảy xệ.

2. Ngồi nghiêng, lệch

Một thực tế là rất ít bạn ngồi đúng tư thế, thường là ngồi nghiêng sang một bên trái hoặc phải. Tư thế ngồi nghiêng, lệch như vậy khiến cho các bắp thịt bị cố định ở một bên, cột sống cũng bị kéo thành hình chữ S, làm cho vai cao thấp lệch nhau. Và tất nhiên, núi đôi cũng vì thế mà bị bên cao bên thấp. Việc một bên núi đôi bị chảy xệ hơn so với bên còn lại là điều dễ hiểu.

3. Tư thế ngồi lưng gù

Ngồi cong lưng trọng tâm sẽ hướng về phía trước, phần trên của cơ thể uốn lên. Mà lưng gù thường đi kèm với "vai tròn", hai vai hướng về trước thả lỏng, da núi đôi bị nhão, càng không thể chống lại được trọng lực.

Tiểu kết:

Các XX nên chú ý đến tư thế ngồi, khi ngồi ngực phải cách bàn ít nhất 10 cm. Thỉnh thoảng XX nên tập thể dục để bảo vệ sức khỏe cho núi đôi như tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ khiến các cơ quanh núi đôi được săn chắc.

Massage trước khi đi ngủ cũng rất quan trọng, massage xung quanh núi đôi theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi da hơi đỏ lên. Bên cạnh đó phải chú ý đến chế độ ăn uống, ăn các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, đậu… đặc biệt phải bổ sung kẽm. Khi ở nhà nên bỏ áo ngực, để cho núi đôi tự do “hít thở’ nhé!

Minh Thơ

ione.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét