Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Chăm sóc chu đáo cho 'chiến binh' tinh trùng

Hiểu rõ được nguyên nhân khiến cho sự vận động tinh trùng giảm sút, phe XY sẽ biết cách làm sao để chăm sóc chúng tốt hơn.

Mỗi lần xuất tinh, cậu nhỏ có thể phóng ra hàng triệu con tinh trùng, nhưng không phải "chiến binh" nào cũng đủ sức khỏe và sự dũng cảm để chiến đấu đến cùng. Lý do nằm ở đâu thế nhỉ? Rất có thể những tinh trùng sức khỏe yếu là vì những lý do dưới đây!

1. Tuổi tác

Về cơ bản, sự vận động của tinh trùng có sự thay đổi theo độ tuổi. XY trong độ tuổi từ 20 - 40 là thời gian tốt nhất cho sự vận động của tinh trùng, cũng là thời kỳ hoàng kim của phe XY luôn. Bước qua tuổi 40, năng lực tinh trùng giảm dần, mỗi năm giảm 0,7%, tinh trùng biến dạng cũng ngày một nhiều hơn. Bước qua tuổi 60 thì có tới 85% tinh trùng bị biến dạng liền, hix!

2. Hút thuốc, uống rượu

Đối với tinh trùng, hút thuốc sẽ bị ảnh hưởng vô cùng lớn, người hút thuốc so với người không hút thuốc, chất lượng tinh trùng có sự giảm sút rõ rệt, tinh trùng biến dạng cũng tăng cao trông thấy.

Rượu trắng thì ảnh hưởng tới tinh hoàn. Người uống rượu thường xuyên trong thời gian dài, khiến cho tinh hoàn co lại, chất lượng tinh dịch giảm sút.

3. Vận động

Các nghiên cứu đều cho biết, khi cơ thể của con trai quá béo, nhiệt độ ở háng sẽ tăng cao, tổn thương sự hình thành và phát triển của tinh trùng là điều khó tránh khỏi. Bởi vậy, tốt nhất phe con trai nên chăm chỉ tập thể dục thể thao, để giữ phom cũng như phong độ nhé!

Vận động vừa phải sẽ giúp đời sống tinh trùng được cải thiện tốt hơn, đồng thời giúp cân bằng nội tiết tố cơ thể, đặc biệt là có thể duy trì kích thích tố nam. Nhưng vận động quá nhiều như chạy marathon hoặc đi xe đạp đường dài lại không tốt cho lắm, dễ ảnh hưởng xấu đến môi trường sống của tinh trùng.

4. Nhiệt độ

Mặc quần bò bó sát cơ thể, hay đến phòng tắm hơi, tắm với nhiệt độ nước quá cao, thói quen đặt máy tính trên đùi… sẽ tạo môi trường nóng bức ngột ngạt cho cậu nhỏ, dẫn đến nhiệt độ bìu tăng cao, từ đó làm giảm sự phát triển và trưởng thành của tinh trùng.

5. Mỹ phẩm

Trong mỹ phẩm có chứa một số thành phần ảnh hưởng đến đời sống tinh trùng, chủ yếu là Phthalates và estrogen, nó có thể ảnh hưởng đến nội tiết, khiến cho số lượng tinh trùng giảm, sự vận động cũng kém hơn, hình dạng tinh trùng bị dị thường, kết cấu tổ chức tinh hoàn biến đổi, giảm số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Lời khuyên:

- Muốn chất lượng cũng như số lượng tinh trùng được cải thiện, nâng cao, phe con trai phải nhớ những điều cơ bản trên, phải chăm chỉ vận động, không tắm nước quá nóng, hạn chế rượu bia thuốc lá...

- Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả như rau bina, sữa chua, cà rốt, cà chua... Rất tốt cho sức khỏe XY nói chung và đời sống tinh binh nói riêng.

Minh Gia

ione.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét