Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Trải nghiệm ngôi nhà Yahoo Blog hoàn toàn mới

TTO - Sau một thời gian công bố khai tử dịch vụ blog của mình, Yahoo đã chính thức cho khởi động trở lại dịch vụ Yahoo Blog của mình với giao diện hoàn toàn mới khá hấp dẫn. Điểm đáng chú ý là Việt Nam nằm trong 3 quốc gia nhận được ưu ái đặc biệt từ Yahoo.

Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://blog.yahoo.com, đăng nhập hoặc tạo một tài khoản Yahoo ID để tiến hành trải nghiệm dịch vụ mới mẻ này.

Trang blog cũ mà mới từ Yahoo

Trải nghiệm các thiết lập có trong Yahoo Blog

Lần này, Yahoo mang đến cho người dùng 4 tính năng mới bao gồm: Hình nền (cho phép bạn chọn hình nền nào mình thích để blog mang đậm phong cách riêng của bản thân), Tiện ích (cho phép thêm nhiều tiện ích thuận lợi cho việc viết blog), Trang bìa (để người khác có thể nhìn thấy khi vào blog của bạn) và cuối cùng là Ảnh (nơi bạn có thể tải ảnh lên, xem và đưa ra các bình luận).

Sau khi đã đăng nhập vào Yahoo Blog bằng tài khoản Yahoo của mình, bước đầu tiên cần làm là truy cập vào Bảng điều khiển của dịch vụ được bố trí trên thanh công cụ ở trên cùng của trang, nơi bạn có thể thiết lập cho phong cách cá nhân của mình.

Trong mục Thông tin Blog, bạn có thể thay đổi thông tin về trang blog, mô tả về trang của bạn, tên hiển thị trên blog cũng như trạng thái của chủ nhân. Ở đây bạn cũng có thể thay đổi skin, hay còn gọi là giao diện màu/hình của nền trang blog. Yahoo Blog mang đến cho bạn khá nhiều các lựa chọn mới mẻ mà ở đó bạn có thể tha hồ lựa chọn theo phong cách riêng của mình.

Yahoo Blog mới toanh

Bạn cũng có thể thêm/bớt các tiện ích bố trí trên trang blog của mình để trang thêm sinh động. Ngoài các tiện ích được Yahoo cung cấp bạn cũng có thể thêm các tiện ích của riêng mình được viết dưới dạng HTML hoặc đường dẫn liên kết. Sau khi thêm bớt bạn có thể chọn cách bố trí trang sao cho hợp lý nhất để blog được gọn gàng và sinh động. Xong nhấn Lưu để lưu lại các thiết lập.

Tương tự các dịch vụ blog khác, quyền riêng tư luôn được đặt lên hàng đầu, do đó, bạn cần phải thiết lập quyền riêng tư trong mục Quyền riêng tư. Tại đây, bạn có thể giao quyền xem nội dung blog, thông tin cá nhân,… cho bất kỳ đối tượng nào thấy phù hợp.

Điểm độc đáo ở phiên bản Yahoo Blog mới là bạn có thể tùy chọn tạo URL của riêng mình sao cho dễ nhớ bởi URL mặc định toàn chữ và số. Đặt tên xong bạn nhấp vào nút Áp dụng, nếu được xác nhận là có thể sử dụng thì công việc tạo URL cá nhân được hoàn tất. Lúc này, định dạng URL đã rút gọn sẽ là http://blog.yahoo.com/tên_bạn_đã_chọn.

Khi muốn quản lý một nội dung bài viết nào đó của riêng mình, bạn có thể vào mục Bài viết, nơi đây có thể thêm các thư mục chứa các nội dung bài viết liên quan, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc truy cập các bài viết trong quá khứ của mình. Ở đây, ngoài những nhóm thư mục mặc định bạn cũng có thể thêm các nhóm mới một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chọn chỉnh sửa trang blog của mình với các nội dung như quản lý hình ảnh của blog, trang bìa,…

Viết blog

Một khi đã hoàn tất các thiết lập trang blog của mình, bạn có thể tiến hành truy cập vào trang viết Blog bằng cách nhấp vào nút “Bài mới” có trên giao diện chính.

Với những ai đã từng viết blog trên Yahoo Blog, chắc chắn bạn sẽ thấy thân thiện với giao diện mới mà Yahoo mang đến.

Mặc dù chỉ mới được dán nhãn Beta nhưng chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi Yahoo Blog thực sự là một sự trở lại ấn tượng mà Yahoo hướng đến người dùng Việt Nam, Hàn Quốc và Hồng Kông.

QUỐC TRUNG


Tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét