Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Facebook có khả năng biến đổi cấu trúc não người

Phải chăng mạng xã hội như Facebook có khả năng biến đổi cấu trúc não người? Đây là câu hỏi xuyên suốt trong suốt cuộc nghiên cứu hiếm có trên mạng xã hội với 800 triệu người sử dụng.

Các nhà khoa học đã phát hiện khi các tình nguyện viên ngồi vào máy quét 3 D và nhìn thấy những cấu trúc dày đặc và lớn hơn ở 3 vị trí của phần não với những người có danh sách nhiều bạn trong Facebook, còn những người tạo được danh sách ít bạn hơn cấu trúc não thưa thớt hơn.

Nhà nghiên cứu Ryota Kanai thuộc trường Đại học London, nói: “Những nếp nhăn trên trán có mối liên hệ với khả năng cảm nhận cuộc sống của mỗi người. Như hiểu được ánh mắt nhìn chằm chằm của người khác muốn nói điều gì hay biểu lộ của nét mặt thay cho lời nói”.

khong de
Liệu Facebook có làm thay đổi cấu trúc não người ? (Ảnh: AFP)

Còn nhớ hai năm trước đây, nhà khoa học thần kinh của trường ĐH Oxford (Anh), ông Susan Greenfield đã gây ra một cơn địa chấn vào mạng xã hội trực tuyến và tác động mạnh vào giới trẻ.

Nghiên cứu trên Facebook này đã được xuất bản trên tờ Proceedings of the Royal Society B ở Anh ngày 19/10 thu hút được lượng lớn độc giả quan tâm và đón nhận.

( Báo Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét