Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Đối mặt với 'người cũ'


Bạn và người ta chia tay đã lâu, bỗng một ngày người ta quay về, muốn “nối lại”, và bạn thấy tim mình dường như lại “rung rinh”?

Và bạn ngỡ rằng, mình vẫn còn tình cảm cũng như băn khoăn, suy nghĩ về việc nên “quay lại” hay không. Tuy nhiên, hãy thật bình tĩnh và “giải mã” sự rung rinh ấy, bằng cách check lại những tình huống dưới đây, để xem có đúng là tình yêu trong bạn vẫn còn, hay đơn giản chỉ vì…

1. Bạn vẫn còn cảm thấy cô đơn, trống trải

Việc có “ai kia” ở bên cạnh đã trở thành một thói quen, và khi 2 người xa nhau, tất nhiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng hụt hẫng, cô đơn. Sự xuất hiện của người ấy, với những tin nhắn hỏi han, những cử chỉ quan tâm…, khiến sự cô đơn ấy được xua tan. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản vì thế mà lại tiếp tục một tình yêu đã từng rạn nứt, liệu bạn có đủ tự tin rằng hai người sẽ không thất bại thêm một lần nữa, và có thể bạn sẽ lại buồn bã, đau khổ hay không?

2. Người ấy dùng chiêu “ôn lại kỉ niệm”

Để thuyết phục được bạn, ai kia không ngừng nhắc lại những kỉ niệm về một tình yêu thật đẹp của hai người, cộng thêm những cử chỉ ngọt ngào khiến bạn tạm thời “quên” đi những trận cãi vã kịch liệt, những sứt mẻ khiến cho hai người buộc phải bấm nút “dừng” cho tình yêu. Đây là lúc bạn cần phải sáng suốt, có những suy nghĩ thật kĩ trước khi đi đến quyết định bất cứ điều gì.

3. Người ta “long lanh” hơn trước

Sau một thời gian mới gặp lại, bạn nhận ra rằng ”người cũ” của mình thật thay đổi, chẳng hạn như... đẹp trai hơn/ăn mặc ”xì tai” hơn/giỏi giang hơn trong công việc... Lúc ấy, bỗng dưng bạn cảm thấy thật... tiếc và ”nhắm mắt” gật đầu ”nối lại tình xưa”.

Tuy nhiên, việc tồn tại của tình yêu không phải dựa trên những yếu tố bên ngoài ấy, mà là sự đồng cảm, chia sẻ, hiểu và tôn trọng nhau... Những điều này, trước đây nếu có, có lẽ hai người đã không phải chấm dứt. Người ấy có thể thay đổi vẻ bề ngoài, có thể giỏi giang hơn, nhưng tính cách thì không thể thay đổi một sớm, một chiều, và hai người liệu có hợp nhau, mối quan hệ có tốt hơn trước hay không?

4. Lý do là ”chuyện ấy”

Khi yêu nhau, bạn và người ta đã trót “đi quá giới hạn” để rồi lúc chia tay rồi, bạn vẫn cứ day dứt mãi về việc mình đã mất đi “cái ngàn vàng”, băn khoăn, lo sợ nếu yêu một người khác, và người ta biết, liệu có chấp nhận được mình hay không...? Và bởi những lo lắng ấy, nên bạn quyết định “yêu lại” người cũ?

************************

Một lần sai lầm không có nghĩa là bạn không có cơ hội khác, không tìm được người yêu thương, thông cảm và chấp nhận được mình. Nếu tình yêu của bạn đã hết, chỉ vì lý do như trên mà quay lại, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc thực sự, và rồi hai người chắc chắn sẽ lại chia tay mà thôi.

Bắt đầu lại một tình yêu không phải là chuyện đơn giản, mà cần phải suy nghĩ và có quyết định sáng suốt. Đừng vì những cảm xúc trong phút chốc, hay những lý do như trên mà đưa ra quyết định vội vàng, bạn nhé!

Heo bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét