Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Những tình cảm 'khó đặt tên'

Đôi khi những tình cảm này lại bị xem là "tình cảm đôi lứa", nhưng thật sự không phải đâu! Mọi người thường "nhầm" thôi.

Những dạng tình cảm này thường có "dấu hiệu" như là tình yêu thật sự. Nhưng dần dà, vì chủ nhân "cả thèm chóng chán" nên nó sẽ dễ mất đi khi có sự tác động...

Cái nhìn đầu tiên

Tình huống: Bắt gặp ánh mắt của "ai kia" đang nhìn mình, một luồng điện xẹt ngang khiến bạn giật mình. Bạn thấy ánh nhìn người đó lạ quá, và tự hỏi phải chăng "người ấy" thích mình? Thế là, bạn...e ngại khi nhìn người ta, và tưởng rằng "tim đập loạn nhịp chắc là..."iu" rồi"

Giải mã: Thật ra, ánh mắt của đối phương cũng đang như bạn. Họ thấy bạn hơi lạ và khác biệt, nên khi chạm ánh mắt của bạn, họ cũng cho rằng bạn đang có "ý đồ". Thế là họ suy nghĩ thôi! Chừng nào họ chính thức làm quen bạn, xin số điện thoại thì mới có thể khẳng định được...

Quan tâm

Sự việc là: Bạn và "ấy" thân nhau đã lâu. Lần nọ, bạn bị bệnh, ấy quan tâm và chăm sóc chu đáo hết mức. Bạn xúc động, tự hỏi: "Ấy thích mình rồi?". Bạn cũng "cảm nắng" người ta từ đó.

Thật ra là: Sự nhạy cảm của bạn sẽ làm "ấy" khó xử đấy! Là bạn thân thì giúp đỡ nhau thôi. Chuyện thường tình. Khi nào thấy bạn đi với người khác giới mà "ấy" ghen thì lúc đó hãy kết luận.

Đồng cảm

Chuyện vầy nè: Nói chuyện một hồi, bạn phát hiện sao "người đó" có quá trời sở thích, điểm tương đồng với mình. Tính cách cũng hay nữa, và bạn nghĩ: "Nếu ấy là "nửa kia" của mình, sẽ rất tuyệt"

Xóa tan nhầm lẫn: Nếu chỉ cùng sở thích thì là bạn được thôi. Cũng có thể họ cùng quan điểm vì tình cờ. Những cuộc xã giao ban đầu chẳng nói lên được điều gì cả. Đó chỉ là sự ưa thích nhất thời của bạn, không phải tình cảm thật.

Phong cách

Tình hình: Thấy người ta ấn tượng quá, nhất là kiểu vuốt tóc, cách ăn mặc, phong thái tự tin...

Sự thật: Đó chỉ là cái nhìn ban đầu thôi bạn. Dần dà bạn sẽ phát hiện ra họ cũng có những khuyết điểm. Lúc đó thì hình tượng sụp đổ mà bạn thì..."đau khổ"

o0o

Hãy để tình yêu tự đến, đừng cố tạo ra những cảm xúc gọi là "tình yêu"

Twinkle®

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét