Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

* Cool * Tổng hợp thủ thuật cho Windows 7

  1. 1. Mang hiệu ứng DreamScene vào Windows 7
    DreamScene là một hiệu ứng được biết đến ở Windows Vista với đặc tính dùng video làm hình nền cho Desktop. Đến Windows 7, Microsoft đưa vào tính năng tự động thay đổi hình nền Desktop nhưng bỏ đi DreamScene. Muốn dùng phim làm hình nền trong Windows 7, bạn có thể làm cách sau:
    Bạn tải tập tin Windows7-DreamScene.exe tại địa chỉ đây rồi nhấp chuột phải vào đó > chọn Run As Administrator > Yes để cài đặt. Muốn dùng video làm hình nền, bạn bấm chuột phải vào video mình thích rồi chọn Set as Desktop Background.


    Khi muốn tạm dừng video hình nền, bạn bấm chuột phải vào màn hình Desktop, chọn Pause DreamScene.
    Chú ý: Thủ thuật này chỉ áp dụng cho Windows 7 phiên bản 32-bit và đòi hỏi phải kích hoạt chức năng Aero.

    2. Kích hoạt chế độ trong suốt và đổi màu theme

    Để giao diện của Windows 7 trở nên lung linh hơn với hiệu ứng trong suốt và có thể tùy biến màu trong suốt, bạn vào Control Panel > Appearance and Personalization > Change windows glass color. Sau đó, đánh dấu vào Enable transparency và bấm Save changes để lưu lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi màu theme tùy theo cảm hứng bằng các màu có sẵn hay bấm Show color mixer và sử dụng bảng trộn màu của Windows để tạo màu tùy ý.






    3 Tìm lại thanh Quick Launch trong Windows 7

    Quick Launch là một vùng chứa các công cụ trong thanh Taskbar, nơi mà bạn có thể đưa biểu tượng của các ứng dụng thường dùng vào đây để khởi động chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng mỗi khi cần. Tuy nhiên, trong Windows 7, bạn sẽ không thể tìm thấy được thanh Quick Launch nếu không sử dụng đến “tuyệt chiêu” sau:
    - Bấm chuột phải vào một vùng trống trên thanh Taskbar, chọn Toolbars > chọn New Toolbar.


    - Một cửa sổ có tên là New Toolbar - Choose a folder hiện ra, tại đây bạn hãy nhập đường dẫn sau vào ô address rồi nhấn nút Select Folder để chọn sử dụng thư mục Quick Launch:
    %appdata%\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch


    - Đến đây, bạn sẽ thấy thanh Quick Launch quen thuộc hiện ra trong thanh Taskbar, bạn có thể bấm chuột vào các chốt cố định để di chuyển chúng theo ý thích.


    Ngoài ra, bạn có thể bấm chuột phải vào thanh Quick Launch rồi bỏ dấu chọn ở mục Show Text để loại bỏ các dòng chữ mang tên của các ứng dụng. Lúc này thanh Quick Launch của bạn trông mới “thật” hơn.


    4 Vista hóa thanh Taskbar
    Nếu đã sử dụng Windows 7, bạn sẽ thấy thanh Taskbar của nó hoàn toàn khác với thanh Taskbar của các phiên bản Windows trước đó. Thay vì đưa các cửa sổ ứng dụng xuống thanh Taskbar, Windows 7 sẽ gộp chúng vào một nhóm ứng dụng và chỉ để lại một biểu tượng đại diện cho ứng dụng đó trên thanh Taskbar, bạn phải bấm chuột vào biểu tượng này để thấy các cửa sổ ứng dụng.


    Nếu bạn muốn thanh Taskbar của Windows 7 “hạ cấp” xuống thành thanh Taskbar của Windows Vista thì làm như sau:
    - Bấm chuột phải vào một vùng trống trên thanh Taskbar rồi chọn Properties.
    - Cửa sổ Taskbar and Start Menu Properties hiện ra, tại đây bạn hãy chọn thẻ Taskbar. Trong mục Taskbar buttons, bạn hãy chọn Never combine, để thanh Taskbar “thuần” Vista hơn, bạn hãy đánh dấu chọn vào ô Use small icons.


    - Sau cùng, nhấn OK để xác nhận.
    - Lưu ý, nếu vẫn còn một vài biểu tượng “cứng đầu” nằm trong Taskbar, bạn hãy bấm chuột phải vào chúng rồi chọn Unpin this program from taskbar.


  2. #2
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Nơi cư ngụ
    usa
    Bài viết
    189
    Thanks
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Mặc định

    Những tính năng bí mật trong Windows 7


    Ngoài những tính năng nổi bật của Windows 7 mà các trang tin công nghệ đã đưa trong thời gian vừa qua thì người dùng vẫn có thể khám phá thấy những tính năng khác cũng thú vị không kém như việc xem các bộ phim từ dịch vụ Netflix trong Windows Media Center, hay làm phép tính với bảng tính đa chức năng...

    1. Sticky Note



    Các kế hoạch hay quy tắc của người dùng thường được viết ra các mẩu giấy ghi chú màu vàng đính trên mặt bàn, màn hình,... để không bao giờ quên chúng. Vì vậy, người dùng nên quan tâm tới tính năng Sticky Notes trong Windows 7. Ứng dụng Sticky Notes được sử dụng bằng cách, kích vào “start” trong Windows 7, gõ "sticky" và ấn “enter”. Một ghi chú mới xuất hiện trên màn hình. Hãy đánh số để thực hiện danh sách ghi chú đó. Với tính năng Sticky Notes trong Windows 7, người dùng có thể định dạng kiểu chữ, thay đổi màu sắc, kích cỡ,... của ghi chú đó. Tính năng Sticky Notes hiện chỉ có trên các phiên bản Windows 7 Home Premium, Professional và Ultimate.

    2. Truy cập tới Netflix trong Windows Media Center


    Nếu là hội viên của Netflix, bạn có thể xem các bộ phim trong Windows Media Center (WMC). Để sử dụng tính năng này người dùng có thể lựa chọn trong Windows 7 Media Center, nhưng nếu không có, người dùng có thể vào Tasks -> Settings -> General -> Automatic Download Options để tự cài đặt tính năng đó. Tiếp theo chọn Next, chọn Netflix trong Windows Media Center và đăng nhập. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng cần có ứng dụng Silverlight.

    3. Calculator (bảng tính)





    Đây là tính năng cơ bản nhất trong mọi hệ điều hành Windows nhưng không có nhiều phép toán số học. Tuy nhiên, bảng tính trong Windows 7 có thể hoạt động ở 4 chế độ: Standard, Scientific, Programmer và Statistics. Chúng có thể đổi độ C sang độ F, ounce sang gam và đơn vị điện học (Jun) sang nhiệt lượng (BTU). Tất cả đều có thể thực hiện trên bảng tính của Windows 7. Ngoài ra người dùng còn có thể đổi các đơn vị đo lường về diện tích, chiều dài, thời gian, trọng lượng,... cũng như thực hiện nhiều phép tính hơn so với các phiên bản hệ điều hành trước đây.

    4. Device Stage


    Tính năng Device Stage nhằm mang tới cho người dùng khả năng kết nối dễ dàng giữa camera, máy in hay điện thoại di động tới PC của họ. Không giống việc xuất hiện như biểu tượng thiết bị đó trên khay hệ thống, một màn hình với các bức tranh nhiều màu của thiết bị sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng và dịch vụ của chúng cũng như đường dẫn tới các trang web và những chỉ dẫn người dùng. Sau đó, người dùng có thể thu nhỏ (minimize) thiết bị vào trong thanh taskbar của Windows 7 và truy cập thông tin về chúng bằng cách kích và sử dụng. Tính năng Device Stage dành cho Windows 7 tương thích với các thiết bị kết nối qua cổng USB Bluetooth và Wi-Fi.

    5. Problem Steps Recorder




    Tính năng này là dành cho các chuyên gia IT hay những người dùng am hiểu về kỹ thuật. Đây là những người mà thường giúp bạn bè hay đồng nghiệp xử lý các vấn đề về máy tính. Problem Steps Recorder có thể ghi lại từng bước những thao tác mà người dùng thực hiện. Sau đó, chúng tạo ra một slideshow dạng HTML về các thao tác của người dùng. Tệp tin này có thể được gửi trực tiếp tới người khác hay làm phần hỗ trợ của một hãng để hướng dẫn người dùng. Để thử dùng Problem Steps Recorder, người dùng hãy kích vào nút Start của Windows 7 và gõ "PSR" vào trong mục tìm kiếm.

    6. Các Theme sinh động



    Các Theme trong Windows 7 được nhắm tới để tạo ra nhiều màn hình desktop động hơn. Các Theme này là một mớ hỗn độn hình ảnh nền, screen saver, màu viền,... Để truy cập Theme, người dùng kích chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên màn hình và chọn "Personalize". Sau đó, người dùng chọn các Theme Aero được cài đặt trước. Các Theme Aero sẽ bao gồm các bức ảnh chụp tuyệt vời về phong cảnh, kiến trúc, thiên nhiên,... Ngoài ra, người dùng có thể tải thêm các Theme từ trên mạng vì trên đó có các Theme Windows 7 dành cho hầu hết các quốc gia trên thế giới. Microsoft cũng bắt đầu thêm các Theme quảng cáo như Pepsi, Ferrari và bộ phim Avatar,...

    7. Windows 7 Touch



    Nếu người dùng muốn cuộc sống không lệ thuộc vào chuột máy tính thì họ sẽ cần tính năng hỗ trợ màn hình cảm ứng máy tính của Windows 7. Nhưng mỗi khi thực hiện, họ có thể sử dụng các ngón tay để lượt web và búng chọn các bức ảnh trong bộ sưu tập. Windows 7 là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành sử dụng công nghệ đa cảm ứng cho phép người dùng có thể phóng to bản đồ bằng cách trải rộng hai ngón tay và kích phải bằng cách chạm vào một tệp tin bằng một ngón và giữ màn hình bằng một ngón khác. Tính năng Windows Touch hiện có trên các phiên bản Windows 7 Home Premium, Professional và Ultimate.

    vnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét