Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Khoảng lặng trong tình yêu!


Có khi nào bạn rơi vào trạng thái: Muốn bỏ đi thật xa, muốn thoát khỏi cái không khí ngột ngạt của cuộc sống hằng ngày, thậm chí là rời xa cả người yêu để tới một nơi nào đó, ngồi một mình và nghiền ngẫm những vấn đề bản thân không? Nếu có thì chắc chắn bạn đang rơi vào “khoảng lặng” trong tình yêu rồi!


Tại sao anh ấy lại làm như thế?


Sự thật thì đây chỉ là một hiện tượng tâm lý hoàn toàn bình thường mà thôi. Có nhiều lý do để giải thích cho điều này nhưng lý do đơn giản nhất là do stress. Vì công việc, đồng nghiệp, học hành và ti tỉ thứ khác không tên. Đôi khi thủ phạm lại do chính tình yêu của bạn gây nên.

Thử hỏi lần nào gặp nhau hai người cũng như nước với lửa, đối chọi, cãi vã nhau đủ điều, những trận “chiến tranh lạnh” dai dẳng hứa hẹn... không có hồi kết và cả đống ghen tuông, hiểu lầm rối mù đã đủ điều kiện để bạn “xách vali” và bỏ đi đến một nơi mà bạn cũng chẳng biết là nơi nào hay chưa?

Im lặng cũng đồng nghĩa với việc: Chấm dứt tình yêu!

Không hẳn là thế! Đôi khi sự im lặng chỉ có nghĩa là im lặng thế thôi. Vì mệt mỏi không biết phải làm thế nào? Vì cần có một không gian và thời gian nào đấy để anh ấy tự “kiểm điểm” lại chính mình! Vì cần sự suy nghĩ chín chắn trước khi đưa ra một quyết định nào đó v.v...

Nói chung đấy là giây phút nội tâm của mỗi con người chứ không phải cứ khi nào người yêu bạn không gặp gỡ bạn vài ngày, không nhận điện thoại, không trả lời tin nhắn kịp thời tức là anh ấy đã hết yêu bạn.

Tôi phải làm gì khi anh ấy rơi vào tình trạng này?

Điều bạn nên làm là: chẳng làm gì cả. Hay tốt hơn là bạn cũng nên tìm cho mình một không gian yên tĩnh để tự xem lại mình. Nếu nguyên nhân của “khoảng lặng” này là do tình yêu thì chắc chắn trong đó cũng có một phần lỗi của bạn. Anh ấy không thể tự dưng ra đi mà chẳng vì lý do nào.

Nếu bạn “xâu chuỗi” lại tất cả và đều gạch chéo các khả năng như vì cãi vã, vì xích mích hiểu lầm thì hãy nghĩ đến một khả năng khác. Có phải tình cảm của các bạn đang “thiếu muối trầm trọng”, thiếu đi sự mặn mà thi vị của tình yêu, thiếu đi những điều bất ngờ làm chất xúc tác khiến tình yêu của bạn thêm nồng nàn hơn, thiếu đi những cử chỉ nho nhỏ ân cần mà bạn nghĩ là đã chả còn cần thiết khi hai người đã yêu nhau một thời gian dài như thế v.v...

Khi đã tìm ra được nguyên nhân hoặc nghĩ rằng đó có thể là nguyên nhân bạn cũng đừng vội đi tìm anh ấy với hàng ngàn câu xin lỗi hứa hẹn trên môi. Hãy để cho họ tự đi tìm khoảng lặng cho riêng mình và tự quay về bên bạn trong một thời gian cho phép.

Còn nếu như “khoảng lặng” ấy vượt quá sự kiên nhẫn, chờ đợi của bạn thì hãy chủ động đi tìm đối phương. Có thể anh ấy đang chờ bạn làm điều này thì sao? Linh hoạt một chút bạn nhé, nếu hiểu được cá tính của người yêu thì sẽ không khó để bạn làm được điều này đâu.

Làm sao để không xảy ra tình trạng này!

Thật khó để có thể trả lời được điều này. Vì bạn biết không, ngay cả trong khi mọi chuyện vẫn ổn, bình thường nhưng con người ta muốn tìm đến với những cảm xúc tươi mới hơn thì “khoảng lặng” vẫn có thể xuất hiện. Nếu như sự xuất hiện của nó giúp bạn có cơ hội được “test” lại chính mình, khẳng định được tình yêu của mình thì cũng nên chứ phải không? Chỉ trừ trường hợp lạm dụng quá nhiều “sự ra đi kỳ bí” ấy thì mới có tác dụng phụ mà thôi.

Khoảng lặng trong tình yêu cũng giống như những nốt trầm cho một bản nhạc vậy. Nó giúp cho tình yêu của bạn thêm sâu sắc và thấu hiểu hơn. Hãy sử dụng nó một cách hợp lý để có một kết quả mỹ mãn như mong muốn bạn nhé!

Theo SVVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét