Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Bước tiến đến một tình yêu chín chắn



Sau đây là một vài dấu chỉ cho thấy tôi đang bắt đầu thăng tiến vào một cuộc tình chín chắn hơn.


- Tôi nhận thấy trong con người tôi còn có nhiều điều "hơn nữa" khác với những gì tôi đã biết trong quá khứ và tôi chưa chia sẻ với người yêu. Có những phần của con người tôi mà tôi cố quên đi hay ngay cả không chấp nhận là có trong tôi. Nó có thể là những yếu điểm hay ưu điểm. Chia sẻ về con người tôi là sự thử thách lớn lao hơn tôi tưởng.



- Tôi dám chia sẻ với người yêu về chính con người tôi. Ðiều này có nghĩa tìm cách chia sẻ những ý nghĩ thực nhất và những tâm tình thầm kín nhất, cũng như những nhu cầu, những trông đợi và những mơ ước. Bất kể sự tương giao thế nào, tôi luôn luôn có thể trả lời câu hỏi: "Ðiều gì khó khăn nhất cho tôi để nói với bạn ngày hôm nay?" Không như trong giai đoạn lãng mạn, là khi cảm thấy thật "an toàn" để chia sẻ những ý tưởng thầm kín và tâm tình cá biệt, giờ đây sự cố gắng chia sẻ trọn vẹn hơn về chính tôi được thể hiện qua sự "lo sợ" nhưng tôi bất chấp. Tâm tình dễ nhận thấy nhất trong giai đoạn này là "có thể bị tổn thương" hơn là "an toàn."

- Từ những cảm nghiệm cá nhân, tôi thấy cách tốt nhất để chia sẻ kiểu này là thú nhận nó rất đáng sợ, và cố tin tưởng rằng người yêu tôi sẽ chấp nhận con người tôi. Nó là loại tín thác mà người đu bay trong gánh xiệc phải có khi họ buông xích đu, tung người trong khoảng không để nắm lấy tay của người đu bay phía bên kia. Sự thực hành sẽ giúp điều này dễ dàng hơn, nhưng nó luôn luôn bao gồm sự liều lĩnh và ít nhiều lo sợ! Chắc chắn là không tẻ nhạt!

- Tôi bắt đầu thấy sự liều lĩnh chia sẻ đã phát sinh tình yêu thương đậm đà hơn. Nó giúp cả hai chúng tôi tự do hơn để trở nên con người của chính mình, và đem cho chúng tôi cơ hội để tín thác nhau hơn. Ðây là "tình yêu chín mùi", đó là, yêu thương một người vì con người thực của họ bất kể những thiếu sót.

Ghi chú: Khi nói rằng tình yêu chín chắn chỉ có thể bắt đầu khi tình yêu lãng mạn qua đi thì KHÔNG có nghĩa là những người yêu nhau chín chắn không biết lãng mạn. Trong những hôn nhân thành công, cả hai vợ chồng tiếp tục tìm cách đem sự lãng mạn trở lại trong tình yêu chín mùi của họ. Cũng như người đầu bếp giỏi biết thêm nếm hương vị vào những món ăn bình thường, các người biết yêu cũng luôn luôn tìm cách thêm yếu tố lãng mạn vào cuộc tình. Những người yêu nhau chín mùi biết rằng ngày Valentine không chỉ được cử hành mỗi năm có một lần.
tk
Theo Hồn Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét