Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Chiến thuật '4 biết' khi chọn người yêu


Để lựa chọn được một người bạn trai lý tưởng, có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ, các bạn gái cần thực hiện chiến thuật "bốn biết".

Các cô nàng hãy nhớ, nếu thiếu một trong những điều sau thì sẽ chưa đủ điều kiện để giữ chàng bên mình.

Biết mình

Là một cái biết quan trọng, nhưng lại tương đối khó khăn. Mình là ai, có ưu điểm gì, nhược điểm gì, có gì hấp dẫn mà nhiều bạn trai đến với mình như thế? Để biết mình, bạn phải sàng lọc ý kiến đánh giá của người thân và cả những người không ưa bạn. Nếu khéo léo, bạn có thể "nghe" được những "lời nói sau lưng" của các chàng nữa đấy. Những "lời nói sau lưng" đôi khi rất hữu ích.

Biết người

Cân nhắc xem những đối tượng đến với mình là ai? Anh chàng tận tình đến gia đình, chăm sóc, giúp đỡ bạn, giữ gìn khoảng cách với bạn chắc chắn không thể giống những anh chàng chỉ nhắn tin hẹn đi chơi, uống nước, đòi hỏi những hành động "sâu sắc" để chứng tỏ tình cảm. Một anh chàng tỏ ra buồn bã nhưng vẫn tôn trọng bạn khi bạn chưa nhận lời yêu khác hẳn với những anh chàng tức giận, có hành vi thô lỗ hay "phóng xe đi thẳng".

Biết ráp nối

Khi đã biết mình, biết người, một điều cần biết nữa là việc ráp nối "hai nửa" lại với nhau xem có "vênh váo" hay "tròn trịa". Những sở thích cá nhân, tính cách của hai người có thể khác nhau, nhưng về quan điểm sống phải giống nhau mới tạo ra sự đồng điệu. Anh chàng kia có thể mê thể thao, còn bạn ưa hội họa, không sao. Nhưng bạn phải là người sống trọng nhân cách, coi trọng sự thủy chung, trân trọng những giá trị gia đình truyền thống, mà anh kia chỉ biết có tiền và quyền lực mới quan trọng nhất thì "nồi tròn lại úp vung méo" mất rồi.

Biết tính xa

Nếu chữ yêu chỉ chơi bời thì mới "được đâu hay đó", còn những người yêu thực sự, muốn tiến đến chuyện "ăn đời ở kiếp" với nhau không thể không biết tính xa. Lấy nhau rồi, ai sẽ đi theo ai? Sẽ ở chung với cha mẹ hay ở riêng? Anh ấy có chấp nhận ở rể gia đình mình không (nếu gia đình bạn có ý định chọn người ở rể). Mình sẽ chăm sóc quan tâm tới bố mẹ ra sao (nếu đấy là vấn đề của gia đình bạn). Không hiếm đôi đã "thông" cả ba cái biết nói trên nhưng lại bế tắc ở công đoạn tính xa này đấy.


Theo TGTD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét