Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Những phong cách thiết kế thiệp cưới độc đáo

Mặc dù hiện nay, thiệp cưới vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã với nhiều kiểu dáng rất lạ mắt nhưng những kiểu thiệp cưới truyền thống vẫn được ưa chuộng. Đó là những tấm thiệp thể hiện bốn mùa thay lá.
Từ bao đời nay, cưới xin phải có lời mời, ngày xưa thì mời bằng miệng nhưng ngày nay để lịch sự và thuận tiện hơn thì có thiệp mời. Thiệp mời là bộ mặt của lễ cưới, là cách cô dâu chú rể thể hiện sự tôn trọng của mình với các vị khách mời tham dự lễ cưới. Mỗi một đôi uyên ương đều có những ý tưởng về thiệp mời riêng của mình nhưng hãy thử tìm hiểu xem mùa cưới 2011 này thiệp cưới kiểu nào là thịnh hành nhé!

thiepcuoi1.jpg
Tuy thiệp cưới là “bộ mặt” của tiệc cưới, là thái độ trân trọng của đôi uyên ương với những vị khách được mời nhưng không vì thế mà quá mất thời gian cũng như sự cầu kỳ, lãng phí vào những tấm thiệp mời. Hãy để ý đến những thông tin thể hiện trên tấm thiệp và quan trọng hơn là cho thấy tấm lòng của mình qua tấm thiệp cưới đó. Cần cẩn thận để tránh những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng mất thẩm mỹ và ấn tượng cho những vị khách được mời.

1.Thiệp cưới theo phong cách truyền thống
thiepcuoi2.jpg
Đây là những mẫu thiệp cưới luôn có sức sống lâu bền trong các tiệc cưới của các đôi uyên ương. Mặc dù hiện nay, thiệp cưới vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã với nhiều kiểu dáng rất lạ mắt nhưng những kiểu thiệp cưới truyền thống vẫn được ưa chuộng. Đó là những tấm thiệp thể hiện bốn mùa thay lá. Thiệp cưới mùa xuân thường có màu xanh của cỏ cây đang đâm chồi nảy lộc, những cánh chim hay một chiếc lồng chim vẽ tay cũng thật ấn tượng.
thiepcuoi3.jpg
Thiệp cưới mùa hè của bạn nên để màu đỏ hoặc màu hồng là thích hợp nhất. Cùng với đó là những họa tiết trang trí, một bông hoa in nổi hoặc in chìm với những cánh hoa nở rộ với màu sắc tươi tắn cùng dải ruy băng màu xanh sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ thiệp cưới. Mùa thu lá vàng rơi, một thiệp cưới với sắc vàng dịu êm thì thật tuyệt. Một vài chiếc lá vàng hoặc đó đang tung bay trước gió được in chìm điểm thêm một dải ruy băng óng ánh bạc sẽ là sự kệt hợp hài hòa đem lại vẻ đẹp tuyệt vời cho thiếp cưới. Mùa đông thì thiệp cưới có thể là các hạt mưa nhẹ rơi, hoặc những bông tuyết in nổi sẽ tạo lên nét lạ mắt cho thiệp cưới.

2. Thiệp cưới mang phong cách hoài cổ
thiepcuoi4.jpg
Hoài cổ là một trong những xu hướng nổi bất của tiệc cưới 2011, vì vậy những mẫu thiệp mang phong cách hoài cổ cũng là sự lựa chọn của nhiều đôi uyên ương. Đây là sự tiếp thu xu hướng thiệp cưới của phương Tây và nhanh chóng được nhiều cặp đôi ưa chuộng. Các vị khách mời khi cầm tấm thiệp cưới mang phong cách cổ điển thường có cảm giác hồi tưởng về quá khứ và sau đó là sự trân trọng của người mời. Màu sắc in trên các tấm thiệp cưới kiểu này thường là màu nâu trầm, cùng với đó là những họa tiết in trên thiệp cũng thật trang nhã và sang trọng nhất.
thiepcuoi5.jpg
3.Thiệp cưới mang dấu ấn cá nhân

Thiệp cưới mang dấu ấn cá nhân là một xu thế thịnh hành trong mùa cưới 2011. Đây là xu hướng thiệp cưới gắn liền với cá tính của mỗi đôi uyên ương, vì vậy nó rất phong phú và đa dạng với nhiều ý tưởng mới lạ. Các đôi uyên uyên ương có thể tự lên ý tưởng cho những mẫu thiệp cưới của mình. Một thiệp cưới với hai mảnh ghép xếp hình mang ý nghĩa hai nửa trái tim đã tìm đến nhau; bức tranh in hình cô dâu chú rể trao nhau nụ hôn nồng cháy, hay đang nở nụ cười chào đón… luôn gây ấn tượng cho mọi khách mời.
thiepcuoi6.jpg
thiepcuoi7.jpg
4. Thiệp cưới mang phong cách lạ mắt

Ngoài 3 phong cách trên thì thiệp cưới mang phong cách lạ mắt cũng là sự lựa chọn cho những đôi uyên ương trong mùa cưới 2011 này. Thiệp cưới mang phong cách lạ mắt luôn gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ cho những vị khách được mời dự tiệc cưới mà cả những chủ nhân của tấm thiệp này cũng cảm thấy rất thú vị.

thiepcuoi8.jpg
Đây là phong trào của những chiếc thiệp cưới “giả danh” một tấm vé vào cửa. Một chiếc thiệp cưới thời hiện đại dành cho những cặp đôi thích sự độc đáo, mới lạ và gây ngạc nhiên cho những vị khách của mình. Thiết kế của chiếc thiệp cưới có thể được sáng tạo theo mẫu của vé hòa nhạc, vé xem phim, vé máy bay, vé tàu… với đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm và kể cả tên của hai nhân vật chính.
thiepcuoi9.jpg


Chúc các bạn chon được cho mình một mẫu thiệp cưới ưng ý!

Nguồn: inthudo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét