Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Máy chiếu biến mặt phẳng thành màn hình cảm ứng

May chieu bien mat phang thanh man hinh cam ung(NDHMoney) Công ty Light Blue Optics (LBO) đã giành giải thưởng sáng tạo năm 2010 (IET) với sản phẩm Light Touch - máy chiếu nhỏ tương tác với các cử động.

Light Touch sử dụng hệ thống cảm ứng chuyển động hồng ngoại và chuyển những ảnh chiếu từ máy ra thành một màn hình cảm ứng có độ rộng 10-inch trên bất cứ mặt phẳng nào. Màn hình cho phép người dùng thao tác với các văn bản đa phương tiện hay các ứng dụng bằng cách chạm lên hình ảnh.

Loại máy chiếu này bắt đầu được LBO phát triển vào năm 2009 với kỹ thuật chiếu laser toàn ảnh (HLP - holographic laser projection), hệ thống sẽ tạo ra hình ảnh có chất lượng cao WVGA được điều khiển bởi một chương trình điều chỉnh và sửa sự biến dạng cũng như các quang sai (sai số quang học). Light Touch sử dụng hệ thống cảm nhận chuyển động hồng ngoại để chuyển hình ảnh được chiếu thành màn hình cảm ứng. Hệ thống này dùng tia laser chuẩn Class 1 giúp cho HLP không hại mắt người sử dụng.

Light Touch còn có kết nối WiFi và Bluetooth giúp tương tác không dây với các thiết bị, đảm bảo tính cơ động cũng như sự nhỏ gọn của sản phẩm. Máy chiếu này được tích hợp bộ nhớ trong 2Gb và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD dung lượng tới 32Gb, khi không cắm điện nó có thể chạy liên tục trong vòng 2h. Light Touch có chương trình nền là Adobe Flash 3.1, giúp cho cộng đồng các nhà phát triển phần mềm có thể nhanh chóng và dễ dàng viết các ứng dụng cho nó.

Kỹ thuật HLP của công ty LBO với sản phẩm cụ thể là Light Touch đã giành được giải thưởng sáng tạo thiết kế năm 2010 trong cuộc thi IET Innovation Award tại Anh quốc . Máy chiếu này mở ra rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau và chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư trên thị trường công nghệ.


Theo Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét