Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Lytro giới thiệu máy ảnh lấy nét vô cực mới, ra mắt năm 2012

Những chiếc máy ảnh lấy nét ở vô cực sử dụng một ống kính micro và cảm biến vô cực cho phép ghi các kênh màu riêng rẽ, mật độ và hướng vector của các dòng ánh sáng phản chiếu. Các thuật toán sau đó biến những dữ liệu này thành một file hình ảnh, nhưng những người sử dụng có thể thao tác theo cách mà các bức ảnh được chụp. Điều này có nghĩa là người dùng có thể chọn giữa việc lấy nét phần nền, phần giữa bức ảnh hoặc các vật thể xung quanh, hoặc lấy nét cả ba, sau khi chụp ảnh.

Trái lại, những chiếc máy ảnh thông thường chỉ đơn giản kết hợp các đường sáng vào với nhau, sau đó phát chung thành một luồng sáng - khi các bức ảnh được chụp, sẽ không thể chỉnh sửa tiêu cự của các bức ảnh đó nữa.


Công nghệ lấy nét vô cực cũng cho phép chụp được trong điều kiện ánh sáng yếu hơn (vì các ánh sáng đã được sử dụng hết), độ trễ của cửa chớp cũng giảm đáng kể (máy ảnh không cần phải lấy tiêu cự), hơn thế nữa, những bức ảnh 2D và 3D có thể được biến đổi chỉ trong một bức ảnh. Thậm chí khi chọn chế độ 2D, người sử dụng cũng có thể chỉnh góc độ sau khi chụp ảnh để có những thành phẩm chất lượng tốt nhất.

Máy ảnh mới của Lytro này hoạt động vô cùng đơn giản. Thiết bị sử dụng ống kính f2 màn sập cố định, zoom quang học 8X, trọng lượng nhẹ hơn 227 gram, thân máy bằng nhôm với 3 màu cho người dùng lựa chọn. Máy chỉ có hai phím điều khiển - nút nguồn và nút chụp - cùng với một màn hình cảm ứng cho người dùng căn chỉnh các bức ảnh, sử dụng bộ xử lý vô cực.



Khách hàng có thể chọn giữa phiên bản 8GB hoặc 16GB, lưu trữ được 350 và 750 kiểu ảnh. Mặc dù chế độ chụp ảnh 3D hiện chưa được hỗ trợ, chế độ này sẽ sẵn sàng vào năm tới.

Người sử dụng có thể tải các ảnh chụp từ máy vào máy tính qua ứng dụng cho PC. Ứng dụng này cũng cho phép chia sẻ hình ảnh lên Facebook hoặc email. Ứng dụng này đã hỗ trợ OS X, còn Windows phải chờ sang năm.

Chiếc máy ảnh độc đáo này có thể được đặt trước tại website của Lytro, với giá 399 USD cho bản 8GB, hoặc 499 USD cho bản 16GB.

Hãy xem những hình ảnh về cách hoạt động của chiếc máy ảnh này dưới đây.




Nguồn: genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét