Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Một Vài Điều Thú Vị Khi Kiếm Tiền Trên Mạng

Nhiều người khi đọc title của bài viết cữ nghĩ là blogviet đang chuẩn bị chia sẻ doanh thu thật nhưng không phải, mình chỉ chia sẻ một số điều thú vị và ngạc nhiên mà mình thường gặp trong suốt thời gian tham gia viết blog và cũng kiếm được chút thu nhập gọi là chè thuốc cho những hôm thức khuya dậy sớm.

Đến hôm nay, blogviet có thể nói là kiếm tiền trên mạng rất thú vị. Điều này không có nghĩa là cứ kiếm được nhiều với cảm thấy thú vị. Bạn có thể vui khi mỗi tháng kiếm được từ 1-2k USD từ việc làm bán thời gian trên mạng nhưng chưa chắc đã cảm thấy thú vị từ công việc đó, bởi lẽ, tháng kế tiếp mà tài khoản GA của bạn bị “lên thớt” thì mặt bạn có thể lại dài như cái bơm :-) hoặc không ai mua qua link của bạn thì bạn cũng “móm”.

Blogviet từ lâu đã không còn coi Google Adsense (GA) là nguồn thu nhập chính từ internet và chuyên tâm vào affiliate marketing hay mình thường gọi là affiliate blogging. Thế điều thú vị là gì đây?

Với nhiều bạn thì khi đăng ký tham gia một chương trình chia sẻ lợi nhuận nào thì hàng ngày họ sẽ vào kiểm tra xem hôm nay thế nào, thu nhập tăng hay giảm…Còn blogviet thì khác một chút là hàng ngày chỉ kiểm tra email của mình mà thôi. Đơn giản là nếu ngày nào có khoảng từ 1-10 email có tiêu đề “You have made an affiliate sale” hay “You have referred an affiliate sale” là mình cảm thấy vui rồi :-). Còn đối với các chương trình khi gửi mail thì ngày cuối tháng hoặc ngày đầu tháng kế tiếp bạn sẽ biết ngay khi họ gửi email tổng kết cả tháng doanh thu của bạn.

1. Điều thú vị thứ nhất: Tiền từ trên trời rơi xuống :-)

free money Một Vài Điều Thú Vị Khi Kiếm Tiền Trên Mạng

Nói là từ trên trời nhưng thực ra là từ công sức của mình mà ra thôi. Có điều, do tham gia nhiều chương trình affiliate quá và cũng đã quảng bá cho nó qua viết review, đặt banner, tag…rồi bẵng đi một vài tháng không ngó ngàng hoặc vô tình quên mất hoặc cho nó vào dĩ vãng thì lại thấy email có tiêu đề:

XYZ Have sent you $978.90. Thank you!

Đến lúc đó mới ớ ra là mình có tham gia chương trình đó và đã giời thiệu khá nhiều sale nhưng do thời gian money back guarantee của họ là 90 days nên giờ mới được trả hoa hồng. Hơn nữa, mình cũng quên không bật tính năng thông báo khi có sale nên không biết là khi nào thì có khách hàng mua qua link của mình.

2. Điều thú vị thứ 2: Được tặng thêm tiền vào hầu bao mà không hay!

bonus Một Vài Điều Thú Vị Khi Kiếm Tiền Trên Mạng

Điều này mới xảy ra hôm mùng 5/2 khi mình chưa lên Hà Nội. Thú thực là blogviet đã tham gia CJ từ lâu và cũng đã giới thiệu nhiều sale và lead cho một vài chương trình dạng featured và tự dưng tháng vừa qua họ tặng thêm vào tài khoản $700 nữa coi như một dạng “đút lót”. Ban đầu thì cứ nghĩ CJ họ nhầm nhọt gì, kiểm tra report cũng không thấy khoản này được thống kê. Nhìn message mới thấy là họ tặng do mình đã lọt vào top những người “moi tiền” của họ nhiếu nhất trong tháng :-)

3. Điều thú vị thứ 3: Thần tài gõ cửa!

Nói như thế cho nó thuần việt thôi chứ lấy đâu ra thần tài cơ chứ :-) Chẳng qua là blogviet sau nhiều năm xây dựng thương hiệu trên trường quốc tế và cũng được một vài nhà quảng cáo chú ý đến. Họ thường email và tặng các sản phẩm và đề nghị review cho họ một bài. Thông thường họ sẽ tặng luôn một coupon đặc biệt và thường cao hơn các coupon mà các bạn tìm thấy trên mạng nên khả năng bán hàng là rất cao.

deal Một Vài Điều Thú Vị Khi Kiếm Tiền Trên Mạng

Blogviet đã kiểm chứng và các bài review có kèm các coupon đặc biệt như vậy thường mang lại doanh số tương đối khả quan. Cũng là một lợi thế khi chúng ta chưa tìm ra ý tưởng viết bài thì việch chèn một bài review vào blog sẽ làm tươi mới nội dung và tạo những điểm nhấn cần thiết. Hơn nữa, đó cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh với các affiliate khác cùng giới thiệu một sản phẩm và chắc chắn mình sẽ giành ưu thế khi có coupon giảm giá cao hơn.

Kết thúc: Kiếm được nhiều tiền có thể làm bạn vui nhưng chưa chắc đã làm cho sự nghiệp blogging của bạn thêm phần thú vị đâu nhé. Đôi khi, chỉ những khoảng khắc nhỏ nhất trong sự nghiệp blogging lại giúp bạn cảm thấy gắn bó với công việc này hơn và muốn duy trì nó.


Theo eblogviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét