Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Blogger & Google Video: Một số thông tin bạn cần lưu ý

Theo thông báo từ Google, các tài khoản Blogger không đăng nhập ít nhất một lần kể từ năm 2007 đến nay sẽ bị xóa bỏ vào ngày 25/6/2011 tới đây. Điều này có nghĩa là những blog được đăng ký kèm theo tài khoản cũng sẽ bị Google xóa bỏ. Vì vậy, nếu bạn đã từng đăng ký tài khoản ở Blogger trước năm 2007 và bỏ rơi chúng thì hãy đăng nhập lại để cứu vãn tình hình nhé ;-)

Vào 14/8/2006, Blogger tung ra phiên bản thử nghiệm (beta) mới nhất với tên mã là Invader. Với phiên bản mới này người dùng có thể liên kết với server của Google cũng như bổ sung thêm một số tính năng mới. Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm. Hiện nay, để dùng phiên bản mới này thì người sử dụng cần phải có tài khoản Google. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng phiên bản cũ của Blogger, và đương nhiên là không thể tận hưởng được những tính năng mới và hay của phiên bản mới.

Một thông tin khác đáng chú ý liên quan đến dịch vụ Video của Google. Google đã gửi một bức email đến những ai đã từng upload video lên dịch vụ của mình, thông báo cho họ biết để sao lưu những video đã upload trước ngày 13/5 tới đây, trước khi chúng bị xóa bỏ sau khi dịch vụ này đóng cửa.

Google cho biết, đến ngày 29/4, nội dung các đoạn video trên Google Video không xem được nữa, còn tính năng download video vẫn còn hoạt động một vài tuần để người dùng có thể tải những đoạn video của mình về, trước khi chúng “biến mất” hoàn toàn.

Thông báo của Google trên các đoạn video

Việc đóng cửa Google Video được xem là một động thái không quá bất ngờ của “gã khổng lồ” tìm kiếm, bởi lẽ, với sự phát triển của Youtube, trở thành dịch vụ chia sẻ video số 1 thế giới hiện nay, thì việc duy trì dịch vụ Google Video là điều không còn cần thiết với Google.

Google đã ngừng không cho người dùng tiếp tục upload video lên Google Video từ cách đây 2 năm, vào tháng 5/2009. Do vậy, việc Google chờ đến thời điểm này mới đóng cửa dịch vụ Google Video của mình được xem là điều bất ngờ.

Nếu bạn có những đoạn video đã từng upload lên Google Video trước đây, truy cập vào trang trạng thái của Video (Video Status), tại đây sẽ có tùy chọn để download video về máy tính của mình.

Nguồn: ilovegoogle.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét