Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Kiếm Tiền Trên Mạng: Cơ Hội Việc Làm Mới Cho Người Khuyết Tật

Người khuyết tật - những người phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Vì sức khỏe, điều kiện gia đình,... nên nhiều bạn khuyết tật không được học hành tới nơi tới chốn. Sức khỏe của các bạn ấy có những hạn chế, nhưng về sự thông minh, chăm chỉ và lòng quyết tâm thì không thua kém người bình thường. Nhiều bạn đã rất nỗ lực để đạt được bằng cấp, trình độ về một hay nhiều lĩnh vực nào đó thì lại khó khăn khi đi tìm việc làm cho mình.

Bài viết hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn những công việc trên internet, mà chúng ta có thể online làm ở nhà. Bạn có kiến thức về đồ họa, lập trình, dịch thuật, viết lách,.. hay bạn chỉ biết sử dụng máy tính để chát chít, chơi game, lướt web thôi. Kiếm tiền trên mạng là điều tất cả các bạn hoàn toàn có thể.



Kiếm tiền trên mạng có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với Việt Nam chúng ta, nhưng ở các nước phát triển thì đã phổ biến từ lâu cùng với sự phát triển của internet. Đã có những blogger , những người làm affiliate maketting của Việt Nam rất thành công. Ở nước ngoài cũng vậy, thu nhập họ kiếm được từ internet cao hơn nhiều so với đi làm tại sở, họ quyết định xin thôi việc, họ lập công ty để phát triển hơn nữa cho công việc yêu thích của mình. Tuy không phải ai cũng có thành công lớn nhưng đã có nhiều những câu chuyện như thế đấy các bạn ạ.

Mình xin phép được liệt kê ra đây một số cách có thể kiếm tiền trên mạng.

Kiếm tiền từ các công việc đơn giản. Các công việc phổ biến nhất mà bất cứ ai cũng có thể tham gia, như: đọc mail quảng cáo, xem quảng cáo, trả lời khảo sát, làm offer,.. Đơn giản, dễ thực hiện nên tiền mà các chương trình này trả cho bạn là không nhiều. Để có thu nhập tốt hơn, bạn phải làm nhiều trang kiếm tiền, giới thiệu bạn bè tham gia, đầu tư tiền để nâng cấp account, dùng một số thủ thuật, đôi khi là gian lận với sock, proxy, tool cheat,.. Nếu cố gắng thì một tháng bạn cũng có vài chục tới vài trăm (thậm chí là 4 con số) usd đấy.

Dành cho bloggers, webmasters. Bạn có một web, blog có nội dung tốt, lượng truy cập nhiều và ổn định. Bạn có thể bán các vị trí quảng cáo, viết các bài review, affiliate sản phẩm dịch vụ,.. Để thành công bạn phải bỏ thời gian chăm chút cho web, blog của mình và "nghiên cứu" về những chương trình bạn tham gia.

Viết lách. Công việc này bạn có thể làm online hay offline đều được. Hiện nay có khá nhiều trang báo điện tử, báo giấy, tạp chí,.. ở Việt Nam có chương trình trả nhuận bút cho các cộng tác viên. Các bạn có thể thử sức với viết báo, truyện ngắn, thơ,..hay truyện cười. Mình biết một số web về du lịch, họ sẵn sàng trả rất cao ( khoảng 100 usd) cho các bài viết của bạn. Bài viết phải tuân theo quy định của web đó và tất nhiên là phải liên quan tới du lịch rồi. Mong là các bạn có năng khiếu viết lách sẽ thấy rất vui đây.

Làm Freelancer. Freelancer có thể hiểu là người làm việc tự do. Nó có lẽ không còn lạ lẫm gì với các bạn sinh viên năng động, những người muốn tìm việc làm thêm. Một vài hình thức phổ biến của freelancer như: freelancer viết lách, freelancer thiết kế web và đồ họa, freelancer lập trình viên và giải mã, freelancer phụ tá,... Những công việc này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn vững, kỹ năng làm việc, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ (chat Y!, email, phone, fax) nếu làm cho người nước ngoài. Đọc bài "Freelancer - Ngồi ở nhà, làm việc cho thế giới" để hiểu rõ thêm.

Bán hàng trực tuyến. Việc mua sắm qua mạng đã và đang rất phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưa thích mua sắm online hơn. Các shop online, siêu thị online được mở ra rất nhiều, đồng nghĩa với sự cạnh tranh lẫn nhau. Đọc thêm bài viết "Kiếm tiền từ bán hàng trực tuyến: thử thách và bí quyết".
Bạn có thể đăng ký gian hàng trên siêu thị online, hay tự lập web, mở shop trên facebook. Những mặt hàng bạn có thể đem bán gồm những gì? Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, phầm mềm, game, thẻ điện thoại, thẻ game,.. rất nhiều. Muốn theo đuổi ý tưởng kiếm tiền này, bạn phải có vốn, bỏ nhiều công sức cho thời gian đầu. Khi đã có uy tín, có nhiều khách hàng trung thành rồi thì bạn tha hồ mà ngồi đếm tiền nha.

Trên đây, mình đã giới thiệu sơ lược về các công việc có thể kiếm tiền trên mạng. Các bạn quan tâm, muốn tìm hiểu thêm hãy đọc các bài viết trên blog của mình và trên các trang blog, forum khác. Mình mong rằng, qua đây đã giúp cho các bạn hiểu biết thêm về kiếm tiền trên mạng và có những định hướng cho mình một công việc phù hợp. Kiếm tiền trên mạng không hề dễ chút nào, nhưng mình tin với sự quyết tâm, nỗ lực và không ngừng học hỏi chúng ta sẽ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét