Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Cài Đặt Bidvertiser Ads cho Feeds Trên Blogger

Hiện mình đang dùng chương trình FeedDemon để đọc feed và hiện có khoảng gần 100 feed trong chương trình này. Đó là nhưng trang mà blogviet yêu thích và tất nhiên là mỗi buổi sáng qua cơ quan mình luôn mở FeedDemon và Microsoft Outlook đầu tiên.

Google Adsense đã giới thiệu định dạng Adsense for Feed cho tất cả các blogger trong đó có cả các blogger Việt Nam. Đây cũng là cách giúp các blogger kiếm thêm thu nhập cho mình ngoài thu nhập từ các bài viết trên blog. Cho dù khách hàng không truy cập vào blog mà chỉ đọc feed thì họ vẫn nhận được tiền.

Chính vì lý do đó mà Bidvertiser - một trong những mạng thuộc quảng cáo lớn và uy tín đã cho ra rắt phiên bản thử nghiệm giống Google adsense có tên Bidvertiser for Feeds. Phiên bản này hiện đã mở cho tất cả các blogger tham gia mạng Bidvertiser.

Để giúp các bạn dễ dàng cài đặt Bidvertiser for Feeds cho cả WordPress và Blogger/Blogspot, blogviet xin hướng dẫn nếu các bạn chưa biết cách làm:

Đăng nhập vào Bidvertiser và chọn Publisher Center. Sau đó chọn blog mà bạn muốn hiển thị quảng cáo Bidvertiser for Feed:

Bidvertiser for Feeds - Step 1

Bidvertiser for Feeds - Step 1

Click vào chỗ khoanh màu đỏ sẽ ra hình sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 2

Bidvertiser for Feeds - Step 2

Nếu dùng feedburner thì điền địa chỉ feedburner của blog như đã ghi chú trong hình vẽ và chọn một feed title để về sau sẽ dùng để chèn vào FeedBurner Original.

Click vào Next sẽ ra hình sau và làm như ghi chú trong hình nhé:

Bidvertiser for Feeds - Step 3

Bidvertiser for Feeds - Step 3

Lúc này bạn copy mà xác nhận, mở phần đăng bài mới trong WordPress hoặc Blogger và Paste mã này vào trong nội dụng bài viết và nhấn Publisher như đăng bài thông thường.

Bidvertiser for Feed - Blog Verification Step

Bidvertiser for Feed - Blog Verification Step

Sau khi đăng, quay lại để verify thì sẽ thấy như sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 4

Bidvertiser for Feeds - Step 4

Đối với WordPress, các bạn cần thêm một bước nữa là thay Original Feed trong FeedBurner của blog thành dạng như sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 5 - WordPress

Bidvertiser for Feeds - Step 5 - WordPress

http://feeds.bidvertiser.com/blogviet (blogviet là Feed title như ở trên nhé). Các bạn có thể tùy chọn Feed Title riêng của mình ví dụ như RevolutionTwo của blogspot mà mình làm minh họa ở trên.

Sau khi đã đổi thì save feed details. Mọi thứ đã xong và từ giờ các quảng cáo Bidvertiser sẽ hiển thị trên feed của WordPress và Blogger/Blogspot như Google Adsense for Feeds mà các bạn thường thấy và dĩ nhiên bạn sẽ kiếm thêm thu nhập khi ai đó click vào các quảng cáo đó thôi.

Ngoài ra, các bạn có có thể sử dụng thêm tính năng Feed Widget mà Bidvertiser đã tích hợp theo các hình minh họa dưới đây. Bạn chỉ cần chọn định dạng, loại blog và cách hiển thị là ok.

Với Blogger/Blogspot:

Bidvertiser for Feeds - Blogspot Footer

Bidvertiser for Feeds - Blogspot Footer

Bidverrtiser for Feeds - Blogspot Feed Redirection

Bidverrtiser for Feeds - Blogspot Feed Redirection

Theo blogviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét