Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Một số hướng dẫn và mẹo vặt Adsense cho bloger để có CTR cao hơn



Google Adsense có lẽ là cách tốt nhất để thu hút các nhà quảng cáo từ khắp thế giới đến blog của bạn. Bạn chỉ cần đăng ký blog của mình với Google và đợi gã khổng lồ này chấp nhận. Nếu Google thấy blog của bạn thỏa điều kiện tham gia chương trình thì họ sẽ đặt những quảng cáo phù hợp với nội dung blog. Các quảng cáo này sẽ liên kết đến các sản phẩm mà có thể người đọc blog của bạn muốn xem và đang cần. Mồi lần người đọc nhấp vào một liên kết quảng cáo thì các nhà quảng cáo phải trả cho Google một số tiền nhỏ và Google sẽ chia một phần cho bạn.
Một câu hỏi thú vị được nêu ra: Làm thế nào để kiếm tiền với Google Adsense? Sau đây là một vài hướng dẫn và mẹo vặt giúp bạn có thề kiếm nhiều tiền hơn với chương trình này.
1. Đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải tuân thủ thật đúng những điều lệ khi tham gia chương trình mà Google đã đặt ra. Điều này giúp bạn kiếm tiền an tâm hơn và không sợ bị khóa tài khoản.
2. Không bao giờ chỉnh sửa code HTML của Google Adsense với bất kỳ hình thức nào
3. Đừng bao giờ kêu gọi bạn bè hay người thân nhấp vào các quảng cáo Google của bạn, kể các những hành động lừa gạt để người khác nhấp vào quảng cáo của mình.
4. Đừng khờ dại mà nhấp chuột vào chính các quảng cáo của mình nhé, kể cả thay đổi IP nhưng Google vẫn biết được đấy. Google thông minh hơn bạn tưởng nhiều.
5. Bạn không nên đặt quảng cáo Google vào những trang pop-up, trang báo lỗi và thậm chí cả trang web trống không có nội dung.
6. Đừng phí thời gian để tạo ra những trang web có nội dung là những từ khóa hay được trả tiền cao nếu bạn không thực sự quan tâm chủ đề đó mà chỉ làm chơi mong kiếm được nhiều tiền hơn. Bạn cũng không nên đưa danh sách các từ khóa được trả tiền cao vào blog của mình với mong ước kiếm nhiều tiền nhờ các nhấp chuột tình cờ của người xem. Thực tế đã chứng minh bạn sẽ không kiếm được tiền khi làm thế đâu.
7. Với những blog có nội dung bài viết ngắn thì vị trí đặt quảng cáo tốt nhất để nhận được nhiều click (CTR) là ngay phía đầu nội dung.
8. Với những blog có nội dung bài viết dài thì cách tốt nhất để có CTR cao là đặt quảng cáo ở đâu đó trong phần nôi dung. Khi người đọc lướt qua nội dung bài viết thì họ sẽ tìm những bài khác có nội dung tương tự.
9. Bạn nên sử dụng quảng cáo chữ (text ads) thay vì sử dụng quảng cáo hình ảnh (image ads) vì lúc đó người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng quảng cáo hình ảnh thì nên lưu ý đến việc chọn kích thước quảng cáo. Bạn nên chọn quảng cáo có kích thước 160×600 cho quảng cáo dọc và 300×250 cho quảng cáo hình chữ nhật.
10. Bạn nên chọn màu nền và đường viền khung quảng cáo trùng với màu nền blog của bạn. Thực tế đã chứng minh nó sẽ nhận được nhiều click hơn.
11. Nhớ đặt các quảng cáo Google càng gần đầu trang càng tốt. Đơn vị quảng cáo nào có nhiều CTR thì nên đặt đầu tiên hết trong mã HTML của blog.
12. Đối với các đường dẫn uRL hiện lên trong quảng cáo bạn nên cho nó có màu nhạt hơn màu chữ trong blog của bạn 1 chút.
13. Hãy sử dụng các quảng cáo có kích thước lớn như 336×280, 300×250, 160×600 vì chúng là các quảng cáo được trả tiền cao hơn.
14. Đặt các bức ảnh gần hay phía trên quảng cao sẽ giúp thu hút sự chú ý của người đọc hơn.
15. Đối với quảng cáo dạng link (link ads) thì bạn nên đặt nó ở đầu trang blog. Bạn được phép click vào các quảng cáo link trên trang web của mình nhưng không được nhấp vào các quảng cáo Google tren trang kết quả hiện ra.
16. Một vài dòng đầu tiên trong nội dung bài viết của bạn là nhân tố rất quan trọng để xác định quảng cáo gì sẽ được hiện lên. Đây là vị trí tốt nhất để đặt các từ khóa ở dạng in đậm (strong hoặc &ltb> tags) hoặc các header tags (h1, h2,…).
17. Luôn nhớ thiết đặt ô tìm kiếm của Google mở ra cửa sổ mới khi có người sử dụng nó. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mất người đọc.
18. Nên đặt ô tìm kiếm ở phía trên góc bên phải trang web vì nhiều người nghĩ rằng đó luôn là chỗ cho nó.
19. Nếu bạn sử dụng feed thì nó không nên thể hiện tất cả nội dung của 1 bài viết. Người ta có thể đọc được tất cả nội dung ở đó thì tại sao người ta phải vào blog của bạn.
20. Đối với những trang có CTR thấp thì bạn nên thay đổi tiêu đề hoặc thêm nội dung vào để có nhiều quảng cáo hấp dẫn hơn.

(st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét