Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Thổi sạch “bụi trần” cho chiếc máy tính vào những ngày cuối năm


thoi-sach-bui-may-tinh1Cả một năm trời làm việc với chiếc máy tính thân yêu, cuối năm là dịp mà ai cũng muốn tổng vệ sinh cho người bạn này. Nhưng việc làm sạch máy tính không chỉ có việc lau chiếc màn hình hay vỏ máy là xong mà bạn còn cần phải làm sạch phần bên trong của thùng máy. Một số người cho rằng việc làm sạch phần bên trong thùng máy là khó khăn nhưng thực ra việc này cũng rất đơn giản. Sau đây là một số dụng cụ giúp cho công việc này trở nên dễ hơn.

thoi-sach-bui-may-tinh2Đầu tiên chúng ta cần một dụng cụ có thể thổi sạch những đám bụi tích tụ trong thùng máy. Hiện tại có khá nhiều loại máy có thể làm được công việc này và Gavin ELECTRIC BLOWER Q1F-ZY-2.8 Mod.5001 là một chiếc như thế. Sử dụng động cơ điện 220V, nên bạn còn có thể dùng nó như một chiếc máy thổi làm sạch bụi trong nhà và bàn đặt máy vi tính. Gavin ELECTRIC BLOWER thổi bụi trong các ngóc ngách hay các khe một cách thật tuyệt vời. Với công suất 350W và tốc độ 16000 vòng/phút đủ sức thổi bay đi những lớp bụi cứng đầu nhất. Không chỉ có chức năng thổi bụi, Gavin ELECTRIC BLOWER còn có khả năng hút bụi cực mạnh. Bạn chỉ cần thay đổi vị trí ống nhựa và gắn thêm một túi giữ rác đi kèm là có thể biến ELECTRIC BLOWER thành chiếc máy hút bụi cầm tay ngay.

thoi-sach-bui-may-tinh3Để làm sạch cho thùng máy, sau khi tắt máy và rút nguồn bạn cần tháo nắp đậy ra rồi dùng chức năng thổi để thồi sạch các lớp bụi bám trên bo mạch và các rãnh thoát hơi cũng như các quạt làm mát. Tiếp theo chuyển sang chế độ hút và rà ống hút lên vị trí cần thiết. Bạn cũng có thể tiến hành tháo các thanh RAM, card màn hình hay các card gắn trên khe cắm mở rộng ra sau đó dùng một bàn chải làm sạch bo mạch để cọ sạch bụi cũng như rỉ sét. Cuối cùng là dùng chiếc máy thổi sạch bụi là xong.

Đối với các thanh RAM, card màn hình hay card mở rộng bạn có thể dùng một cục tẩy để làm sạch phần mạch điện chỗ tiếp xúc với bo mạch để bảo đảm chỗ tiếp xúc luôn sạch sẽ. Chú ý khi sử dụng máy thổi, hút bạn cần cẩn thận. Bạn chỉ cần ấn nhẹ công tắc là có thể làm sạch bụi rồi. Nếu bạn ấn công tắc mạnh hơn máy thổi, hút hoạt động với công suất tối đa. Trước khi sử dụng bạn nên cất đi những thứ dễ vỡ hay những vật nhỏ để tránh trường hợp máy thổi, hút có thể thổi rớt mất hoặc làm vỡ chúng hay trong trường hợp máy có thể hút các vật nhỏ vào làm gãy cánh quạt.
Hi vọng với thiết bị này thùng máy tính sẽ sạch hơn, bảo đảm quá trình tỏa nhiệt đạt hiệu quả. Chúc các bạn thành công.


(st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét