Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Hướng dẫn đăng ký Google Adsense (GA)

Giới thiệu

Đây là chương trình đặt banner quảng cáo cho Google được gọi là Google Adsense. Nói một cách dễ hiểu thì khi bạn được chấp nhận vào chương trình này, thì bạn sẽ có một đoạn code HTML để cho vào bất cứ đâu trong trang web của bạn. Mỗi lần khách đến thăm nhấp chuột vào banner của Google Adsense thì bạn sẽ nhận được một phần tiền. Không ai biết và Google Adsense cũng không công khai khoản tiền kiếm được là bao nhiêu. Theo kinh nghiệm của tôi thì số tiền bạn được trả phụ thuộc vào từ khoá trong trang web của bạn. Ví dụ trên thị trường quảng cáo trên mạng người ta – các Google AdWords – đấu giá với nhau các từ khoá. Chẳng hạn từ Real Estate được nhiều người muốn quảng cáo, thì người nào trả cao hơn, banner của người đó sẽ xuất hiện. Do vậy nếu banner của bạn hiện nhiều từ “đắt” thì bạn có kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng chung quy mỗi khi có người click là bạn sẽ nhận được tiền từ Google Adsense.
Đăng ký tài khoản:

Để đăng ký, bạn hãy click vào link: https://www.google.com/adsense/login/vi/?hl=vi
signup-ads-full

Trên trang của Google Adsense bạn click vào nút: “Đăng ký ngay bây giờ”

Nó s ẽ mở ra cho bạn một trang để bạn điền thông tin đăng ký tài khoản với Google Adsense: Bạn cần phải điền:

google-absence02-full
Sau khi đã điền xong các thông tin vào trang đăng ký, bạn click vào nút: “Gửi thông tin” để gửi thông tin đăng ký.
Sau khi gửi thông tin đăng ký, thì ngay lập tức bạn nhận được 1 email của Google Adsense, trong email đó có link để xác nhận địa chỉ email của bạn, bạn cần phải click vào link đó, sẽ mở ra cho bạn trang của Google Adsense với dòng thông tin đại khái như sau: “Địa chỉ email của bạn đã được xác nhận, bạn cần phải đợi 1-2 ngày để chúng tôi kiểm tra xem trang web/blog của bạn có thỏa mãn yêu cầu của chúng tôi hay không” (hiện email này sẽ bằng tiếng Anh nên bạn chỉ cần click vào đó và khi nó hiện ra một trang mới thì không cần quan tâm)
Google Adsense sẽ kiểm tra nội dung trang web/blog của bạn xem có đủ điều kiện để tham gia chương trình không? tiêu chí cần có là trang web/blog phải có nội dung thật sự, không có hack, crack, xxx (đồ trụy) và một vài thứ khác như ma túy, thuốc phiện, súng/đạn được và đánh bạc ăn tiền. Nếu trang web/blog của bạn nằm vào những mục tôi vừa nói thì xin chia buồn. Còn không thì hãy tự tin chờ khoảng 1-2 ngày, Google Adsense sẽ gửi một email chấp nhận cho bạn và lúc đó bạn đã có thể tạo thu nhập cho mình rồi.

Sau khi nhận được email chấp nhận của Google Adsense thì bạn có thể login vào tài khoản của bạn, sử dụng login (địa chỉ email đã đăng ký) và mật khẩu mà bạn đã dăng ký với Google Adsense.

Trong tài khoản của bạn có những mục sau:

signup-ads03-full
1. Report: Là bản báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng … với số tiền bạn kiếm được.
2. Ad Setting: Là phần để bạn thiết lập định dạnh, màu sắc, kích thức cho những banner quảng cáo sao cho phù hợp với trang web/blog của bạn ở mọi vị trí, và bạn copy dòng code HTML để chèn vào trang của mình.
3. Search Settings: Phần này để chèn đoạn tìm kiếm với Google và trang của bạn, bạn cũng nhận được tiền từ dịch vụ này.
4. Account Information: là thông tin về tài khoản của bạn bao gồm địa chỉ, mã số để trả thuế, tài khoản …
5. Ad Performance: là “thành quả” lao động của những banner bạn đặt trên trang web.
6. Search Perfomance: cũng giống như Ads Performance
7. Payment History: Là thông tin về những lần Google Adsense tính toán sau mỗi tháng.

Về cơ bản là thế! nếu bạn đã tạo ra được trang web/blog rồi, và lại đủ điều kiện để Google Adsense chấp nhận thì hãy cho phép tôi bỏ qua phần hướng dẫn bạn lấy Code HTML và chèn vào trang như thế nào nhé. Nếu bạn là người thích tìm hiểu những cái mới thì bạn có thể bỏ ra khoảng vài tiếng đọc Terms of Service, và mục FAQ (Quy định khi sử dụng dịch vụ và Những câu hỏi thường gặp) của Google Adsense thì bạn sẽ hiểu hết. Nhưng sau đây tôi tóm tắt lại một vài ý chính để các bạn tiện theo dõi hơn

Trang của bạn phải có nội dung thật sự. Vì banner khi đặt lên trang web/blog của bạn phụ thuộc vào nội dung của chính nó. Vì Google Adsense có hệ thống tìm kiếm rất tài tình và tinh vi, mà bạn và tôi ai cũng phải khâm phục. Cho nên đừng cố gắng làm giả nội dung hay bịp nó! mà hãy làm những trang có nội dung thật sự. Nếu không chỉ trong 2-3 ngày tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn!

Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền

B.W

michaelhoan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét