Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

Làm Thế Nào Để Đạt 1,000 Subscribers?


Phải thừa nhận một điều với các bạn là subscribers quan trọng như thế nào. Nó không chỉ mang lại traffic cho blog mà còn giúp bạn kiếm tiền từ blog của mình nữa. Điều đó không cần phải nói thì các bạn cũng đã rõ và đó cũng là lý do tại sao tất cả các blogger từ lớn đến nhỏ đều khuyến khích hoặc dùng đùng chiêu để câu kéo bạn đọc đăng ký trở thành subscribers của mình.

Làm thế nào để tăng lượng bạn đọc đăng ký Feedburner đã được tác giả @Wunlun tổng hợp trọng một bài trước đó và hẳn không phải khó để tìm ra các thủ thuật đó trên internet. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng làm được mới là điều khó.

Trong giai đoạn hiện nay, tính cạnh tranh giữa các blog là rất lớn nên việc thu hút bạn đọc đăng ký là điều hết sức khó khăn. Họ có nhiều lựa chọn nên nếu bạn không mang lại lợi ích thực sự thì sao có thể thuyết phục họ đăng ký qua link của bạn? Tuy nhiên, chúng ta luôn hứng thú khi đọc các kinh nghiệm thực tế hay nói cách khác là các câu chuyện thành công (success stories) của môt ai đó. YoungPrePro có thể coi là một hiện tượng chăng?

Dele Onibalusi là một người mà mình rất ngượng mộ bởi sự nhiệt huyết và làm việc hết mình với những phương trâm hết sức đúng đắn và nó đã phát huy tác dụng. Mới 17 tuổi nhưng anh đã làm được một kỳ tích khi đưa trang YoungPrePro đạt được thương hiệu lớn trong giới blogger trong chưa đầy 1 năm.

Với trên 400 bài guest post trong năm 2010, Oni xứng đáng dành danh hiệu quán quân về guest blogger và quan trọng hơn khi anh có các bài viết được đăng trên các trang nổi tiếng như ReadWriteWeb, ProBlogger.net, John Chow, DailyBlogTips…Đó là điều mơ ước của hầu hết các bloggers lớn chứ nói gì đến các blogger mới nổi như blogviet.

Các chiến lược anh ấy đề cập trong report lần này đều rất hữu ích và có thể áp dụng cho các bạn. Blogviet quyết định chia sẻ cho các bạn cùng đọc. Report được viết bằng TA nên sẽ khó khăn cho nhiều bạn không thành thạo anh ngữ, tuy nhiên, các bạn có thể dùng Google Translate để nắm được ý chính nhé.

Cũng xin nói thêm là Onibalusi đã từng phỏng vấn blogviet khi mình còn sở hữu eblogtip và cũng thường guest post trên các trang của mình. Đó cũng là một người bạn của blogviet và thường email qua lại để trao đổi công việc blogging.

Mình chỉ muốn nói môt điều rằng: Trong giới blogger, tuổi tác không thành vấn đề và bạn có thể nổi tiếng khi vẫn làn kid blogger nếu có nhiệt huyết và chiến lược đúng đắn.


(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét