Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Kỹ thuật di chuyển bằng xe lăn cho bệnh nhân liệt 2 chi dưới



 In Email
(Đề tài đạt giải Nhất Hội thao Kĩ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ Ngành Y tế khu vực Hà Nội - lần thứ 23)


image002_1
I. ĐẶT VẤN ĐỀ



Hiện nay ở Việt Nam, người ta thường sử dụng xe lăn như xe đẩy, các công ty, cơ sở sản xuất xe lăn, các trường đào tạo nhân viên y tế và các bệnh viện, cơ sở y tế chưa có quy trình hay tài liệu hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân tổn thương tủy sống cách sử dụng xe lăn. Chính vì vậy, những người bị tổn thương tủy sống gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng xe lăn, điều đó ảnh hưởng rất lớn tới việc giúp đỡ họ tái hội nhập xã hội, có cơ hội bình đẳng và tham gia vào các hoạt động trong gia đình, xã hội.

Do đó chúng tôi (nhóm KTV VLTL TT PHCN- Bệnh Viên Bạch Mai) thấy cần thiết phải nghiên cứu, đề xuất một quy trình để hướng dẫn cách di chuyển bằng xe lăn trên các địa hình cho bệnh nhân liệt hai chi dưới do tổn thương tủy sống.

II. ĐỐI TƯỢNG - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

1) Đối tượng nghiên cứu:

Bệnh nhân liệt hoàn toàn hai chi dưới với mức tổn thương tủy từ D5 tới L2 (mức tủy cao được tính từ D5 tơi D9, tủy thấp là từ D10 tới L2).

2) Phương tiện nghiên cứu:

- Xe lăn.

image003_1


- Dụng cụ tập như: thanh chữ I, thanh ray, bục cao thấp, bậc thang...
image006_1 image005_1 image007_1


3) Điều kiện thực hiện kĩ thuật:

- Trang thiết bị, dụng cụ đơn giản, rẻ tiền, dễ triển khai, dễ tiếp thu, dễ thực hiện, ...

- Nhân lực được đào tạo, huấn luyện đầy đủ.

4) Phương pháp nghiên cứu:

Các bước thao tác của kĩ thuật:

- Bước 1: Giới thiệu về xe lăn

- Bước 2: Hướng dẫn các bài tập đơn giản:

+ Đi xe lăn bằng bốn bánh trên đường phẳng (đi thẳng, lùi, xoay tròn, ...)

+ Hướng dẫn kĩ thuật ngã và dậy sau ngã

- Bước 3: Hướng dẫn các bài tập kĩ thuật cao:

+ Giữ thăng bằng trên hai bánh.

+ Vượt chướng ngại vật

+ Lên dốc và xuống dốc

+ Quay xe bằng hai bánh trên địa hình hẹp.

+ Đi xe trên địa hình phức tạp (gồ ghề, sỏi đá, ...)

III. KẾT QUẢ ĐỀ TÀI KĨ THUẬT

- 156 bệnh nhân tổn thương tủy sống điều trị tại trung tâm PHCN từ tháng 3/2008 đến nay, trong đó: 81 bệnh nhân bị liệt hai chi dưới từ mức D5 tới L2 (35 bệnh nhân liệt hoàn toàn). Với liệu trình điều trị 2 tuần.

- Sau một năm :

Số lượng bệnh nhân3104
Di chuyển xe lănĐộc lậpKhông thể độc lập


- 4 bệnh nhân không thể độc lập là do:

+ Tổn thương tủy kèm theo chấn thương sọ não.

+ Không hợp tác (bi quan , trầm cảm ...).

+ Đa chấn thương (gãy xương cánh tay, gãy xương sườn ...).

image012_1 image011_1
Đi bằng 4 bánh trên đường phẳng Kĩ thuật dậy sau ngã
image015_1 image017_1
Kĩ thuật ngã Giữ thăng bằng trên hai bánh
image018_1 image021_1
Vượt chướng ngại vật Đi trên địa hình sỏi đá
image023_1 image024_1
Lên dốc Xuống dốc
image027_1 image028_1
Quay xe trên địa hình hẹp Xuống bậc thang


IV. KẾT LUẬN

1. Tính mới, tính sáng tạo:

Đề xuất qui trình cơ bản để hướng dẫn cách di chuyển bằng xe lăn trên các địa hình cho những bệnh nhân liệt hai chi dưới do tổn thương tủy sống.

2) Tính hiệu quả - Ứng dụng thực tiễn:

Hầu hết những bệnh nhân bị liệt hạ chi do tổn thương tủy sống tham gia vào quá trình nghiên cứu đã độc lập tốt trên xe lăn. Từ đó giúp họ tự tin để độc lập trong cuộc sống cũng như hòa nhập vào các hoạt động của cộng đồng xã hội. Vì vậy, đề tài kĩ thuật này mang tính cộng đồng rất cao.

V. KIẾN NGHỊ

Triển khai qui trình hướng dẫn di chuyển bằng xe lăn trên các địa hình cho bệnh nhân liệt hai chi dưới do tổn thương tủy sống tại các cơ sở có bệnh nhân tổn thương tủy sống.



Kíp thực hiện kĩ thuật : Cử nhân VLTL Đặng Văn Tú và cộng sự

Đơn vị : Trung tâm PHCN - Bệnh viện Bạch Mai



Nguồn: bachmai.gov.vn

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Tìm kiếm thông tin, vị trí người gửi email qua địa chỉ IP

Bạn nhận được một email từ một người nhưng không biết nó xuất phát từ quốc gia nào? Thậm chí từ một thành phố nào? Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn truy tìm được địa chỉ người đó nếu như sử dụng Gmail, Yahoo Mail hoặc công cụ MS Outlook.

Về cơ bản để làm được điều này bạn cần trải qua hai bước liên quan: theo dõi thông tin của một email để lấy địa chỉ IP người gửi dựa trên tiêu đề email và sau đó tìm vị trí của địa chỉ IP thông qua các dịch vụ truy tìm trên Internet.

Tìm địa chỉ IP của một người gửi email trong Gmail, Yahoo Mail, và Outlook


Đây là những công cụ email được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, tùy theo từng dịch vụ mà bạn có cách truy tìm địa chỉ IP khác nhau. Cách thức thực hiện như sau:

Đối với Gmail

- Đăng nhập vào tài khoản email của bạn, sau đó mở email của người gửi đến mà bạn muốn tìm kiếm thông tin.

- Tại bức thư mở ra, bạn nhấp vào nút xổ xuống cạnh mục Reply và chọn Show original để dịch vụ hiển thị nội dung thư gốc của email đó



- Lúc này, bạn sẽ nhận được một trang web với rất nhiều nội dung bên trong, trong nội dung này có chứa nội dung quan trọng hiển thị thông tin tên người gửi cũng như thông tin địa chỉ IP của người gửi đó.

Để có thể dễ dàng hơn trong việc truy tìm thông tin địa chỉ email người gửi, bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + F và gõ vào ô tìm kiếm nội dung Received Froms, bạn sẽ nhận được nội dung tiêu đề tương ứng của tin nhắn mà bạn nhận được trong email. Lúc này, bạn sẽ chú ý đến những nội dung bên cạnh những nội dung mà bạn tìm thấy bên cạnh, nếu nội dung nào chứa tên của máy tính người sử dụng mà bạn nghi ngờ, kèm theo đó là địa chỉ IP được ghi bên trong dấu ngoặc đơn thì đó chính là địa chỉ IP

Hiển thị thông tin địa chỉ IP của người gửi email

Yahoo Mail

- Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn và tiến hành mở nội dung email của người gửi mà bạn muốn truy tìm thông tin.

- Tại cửa sổ hiển thị email gửi đến, bạn sẽ thấy nút xổ xuống dưới mục Standard Header, bạn hãy chọn chế độ mở mail là Full Header.



Lúc này, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới hiện ra hiển thị nội dung email người gửi đến máy bạn cũng tương tự như với Gmail, dựa vào đó mà bạn tìm được địa chỉ IP của người gửi email


Bảng hiển thị thông tin email gửi đến trong Yahoo Mail

MS Outlook

- Bạn mở email trong Outlook bằng cách nhấp đôi vào email đó
- Tại giao diện làm việc, bạn vào menu View trên thanh công cụ và chọn Options (thuộc cửa sổ của từng email không phải nằm trong menu chính của công cụ MS Outlook)




Lúc này, bạn sẽ nhận được một hộp thoại mà bạn có thể thiết lập các tùy chọn tin nhắn, và ở dưới cùng bạn sẽ thấy hộp Headers Internet. Tuy nhiên, cách làm này khá phức tạp vì trình của bạn hiển thị ở cửa sổ khá nhỏ, khiến bạn khó lòng tìm thấy nội dung cần tìm. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên dán nội dung nhận được vào một công cụ như Notepad để đọc được dễ dàng hơn.



Theo dõi địa chỉ của một IP

Khi bạn thu thập được địa chỉ IP của người gửi, bạn có thể nhờ vào công cụ trực tuyếnnhư IP2LocationhayGeoBytes IP Locator để hỗ trợ việc truy tìm địa chỉ gốc của người dùng thông qua địa chỉ IP mà bạn thu thập được từ thao tác trên.

Cách sử dụng với IP2Location: Tại giao diện website hiện ra, bạn gõ địa chỉ IP thu nhặt được từ phía người gửi theo cách trên vào ô IP Address(es): và nhấn vào nút Find Location. Lúc này, sau khi nhận được thông tin từ bạn, trang web sẽ hiển thị thông tin nhà cung cấp (ISP), quốc gia, thành phố,... của người gửi email.




Cách sử dụng với GeoBytes IP Locator: Tại giao diện website, bạn điền địa chỉ IP dò được vào ô cạnh mục IP Address to locate: rồi nhấn Submit để dò tìm. Trang web cung cấp cho bạn nhiều thông tin đầy đủ về nhà cung cấp địa chỉ IP đó một hơn so với trang IP2Location.


Giao diện trang webGeoBytes IP Locator cho phép bạn tìm thông tin từ địa chỉ IP


Với những thông tin này, bạn có thể xác định được người gửi email cho bạn đến từ quốc gia nào, tỉnh/thành nào một cách dễ dàng.

Lưu ý: Những thông tin về địa chỉ chính thức của người sử dụng IP đó, chỉ có các ISP mới có thể biết được, bạn chỉ là người biết được khu vực người gửi mà thôi.


Nguồn thông tin công nghệ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Kiếm Tiền Trên Mạng: Cơ Hội Việc Làm Mới Cho Người Khuyết Tật

Người khuyết tật - những người phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Vì sức khỏe, điều kiện gia đình,... nên nhiều bạn khuyết tật không được học hành tới nơi tới chốn. Sức khỏe của các bạn ấy có những hạn chế, nhưng về sự thông minh, chăm chỉ và lòng quyết tâm thì không thua kém người bình thường. Nhiều bạn đã rất nỗ lực để đạt được bằng cấp, trình độ về một hay nhiều lĩnh vực nào đó thì lại khó khăn khi đi tìm việc làm cho mình.

Bài viết hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn những công việc trên internet, mà chúng ta có thể online làm ở nhà. Bạn có kiến thức về đồ họa, lập trình, dịch thuật, viết lách,.. hay bạn chỉ biết sử dụng máy tính để chát chít, chơi game, lướt web thôi. Kiếm tiền trên mạng là điều tất cả các bạn hoàn toàn có thể.



Kiếm tiền trên mạng có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với Việt Nam chúng ta, nhưng ở các nước phát triển thì đã phổ biến từ lâu cùng với sự phát triển của internet. Đã có những blogger , những người làm affiliate maketting của Việt Nam rất thành công. Ở nước ngoài cũng vậy, thu nhập họ kiếm được từ internet cao hơn nhiều so với đi làm tại sở, họ quyết định xin thôi việc, họ lập công ty để phát triển hơn nữa cho công việc yêu thích của mình. Tuy không phải ai cũng có thành công lớn nhưng đã có nhiều những câu chuyện như thế đấy các bạn ạ.

Mình xin phép được liệt kê ra đây một số cách có thể kiếm tiền trên mạng.

Kiếm tiền từ các công việc đơn giản. Các công việc phổ biến nhất mà bất cứ ai cũng có thể tham gia, như: đọc mail quảng cáo, xem quảng cáo, trả lời khảo sát, làm offer,.. Đơn giản, dễ thực hiện nên tiền mà các chương trình này trả cho bạn là không nhiều. Để có thu nhập tốt hơn, bạn phải làm nhiều trang kiếm tiền, giới thiệu bạn bè tham gia, đầu tư tiền để nâng cấp account, dùng một số thủ thuật, đôi khi là gian lận với sock, proxy, tool cheat,.. Nếu cố gắng thì một tháng bạn cũng có vài chục tới vài trăm (thậm chí là 4 con số) usd đấy.

Dành cho bloggers, webmasters. Bạn có một web, blog có nội dung tốt, lượng truy cập nhiều và ổn định. Bạn có thể bán các vị trí quảng cáo, viết các bài review, affiliate sản phẩm dịch vụ,.. Để thành công bạn phải bỏ thời gian chăm chút cho web, blog của mình và "nghiên cứu" về những chương trình bạn tham gia.

Viết lách. Công việc này bạn có thể làm online hay offline đều được. Hiện nay có khá nhiều trang báo điện tử, báo giấy, tạp chí,.. ở Việt Nam có chương trình trả nhuận bút cho các cộng tác viên. Các bạn có thể thử sức với viết báo, truyện ngắn, thơ,..hay truyện cười. Mình biết một số web về du lịch, họ sẵn sàng trả rất cao ( khoảng 100 usd) cho các bài viết của bạn. Bài viết phải tuân theo quy định của web đó và tất nhiên là phải liên quan tới du lịch rồi. Mong là các bạn có năng khiếu viết lách sẽ thấy rất vui đây.

Làm Freelancer. Freelancer có thể hiểu là người làm việc tự do. Nó có lẽ không còn lạ lẫm gì với các bạn sinh viên năng động, những người muốn tìm việc làm thêm. Một vài hình thức phổ biến của freelancer như: freelancer viết lách, freelancer thiết kế web và đồ họa, freelancer lập trình viên và giải mã, freelancer phụ tá,... Những công việc này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn vững, kỹ năng làm việc, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ (chat Y!, email, phone, fax) nếu làm cho người nước ngoài. Đọc bài "Freelancer - Ngồi ở nhà, làm việc cho thế giới" để hiểu rõ thêm.

Bán hàng trực tuyến. Việc mua sắm qua mạng đã và đang rất phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưa thích mua sắm online hơn. Các shop online, siêu thị online được mở ra rất nhiều, đồng nghĩa với sự cạnh tranh lẫn nhau. Đọc thêm bài viết "Kiếm tiền từ bán hàng trực tuyến: thử thách và bí quyết".
Bạn có thể đăng ký gian hàng trên siêu thị online, hay tự lập web, mở shop trên facebook. Những mặt hàng bạn có thể đem bán gồm những gì? Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, phầm mềm, game, thẻ điện thoại, thẻ game,.. rất nhiều. Muốn theo đuổi ý tưởng kiếm tiền này, bạn phải có vốn, bỏ nhiều công sức cho thời gian đầu. Khi đã có uy tín, có nhiều khách hàng trung thành rồi thì bạn tha hồ mà ngồi đếm tiền nha.

Trên đây, mình đã giới thiệu sơ lược về các công việc có thể kiếm tiền trên mạng. Các bạn quan tâm, muốn tìm hiểu thêm hãy đọc các bài viết trên blog của mình và trên các trang blog, forum khác. Mình mong rằng, qua đây đã giúp cho các bạn hiểu biết thêm về kiếm tiền trên mạng và có những định hướng cho mình một công việc phù hợp. Kiếm tiền trên mạng không hề dễ chút nào, nhưng mình tin với sự quyết tâm, nỗ lực và không ngừng học hỏi chúng ta sẽ thành công!

Kiếm tiền từ bán hàng trực tuyến: thử thách và bí quyết

Click image for larger version    Name: Kiem-tien-tren-dinh-online-web.jpg  Views: 24  Size: 71.8 KB  ID: 583

Nếu xác định kinh doanh trực tuyến, bạn có 2 hướng để lựa chọn: Đăng ký gian hàng trên một “siêu thị” online hoặc làm chủ một cửa hàng riêng trên mạng.
Trường hợp đăng ký gian hàng trên một siêu thị bán hàng online thích hợp với những ai muốn kinh doanh nhưng ngại bỏ ra nhiều vốn. Nguyên nhân là vì trang web đó đã được nhiều người biết đến. Chỉ cần ký hợp đồng với bên quản lý web về những điều khoản liên quan đến hàng hóa, chế độ trả, đổi hàng, chính sách bảo hành; chúng ta không tốn chi phí cho việc quảng bá, càng không phải lo về việc giao hàng, nhận tiền.

Riêng những người muốn tự làm chủ một cửa hàng online cho riêng mình sẽ mất nhiều “công sức” hơn. Cụ thể như việc tính toán chi phí hàng hóa, nhân sự, quảng cáo, thanh toán… cho đến khâu chăm sóc khách hàng. Về việc này, anh Trần Hoàng Sơn, chủ trang web lamdep.com đã rộn ràng chia sẻ về chặng đường khởi nghiệp.

“Cơ sở hạ tầng” cho trang web
Để chuẩn bị cơ sở hạ tầng, số vốn ban đầu khoảng 5 – 10 triệu đồng đủ để chúng ta xây dựng một trang web đơn giản. Việc tiếp theo là mua tên miền. Tên miền nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm và cũng nên liên quan tới mặt hàng mình muốn bán. (Hiện nay, giá một tên miền “.com” khoảng 10 USD/1 năm sử dụng). Sau khi có tên miền, chúng ta mua nơi lưu trữ trang web (host).

Chúng ta làm sao để đảm bảo cửa hàng thật “ăn khách”? Mình nên thuê một công ty chuyên thiết kế web. Một trang web ổn phải đảm bảo giao diện thuận tiện cho đối tượng truy cập, có thông tin khuyến khích mọi người đăng nhập. Thông thường, một trang web ổn “nuốt” khoảng 800 USD và đôi khi số tiền lớn hơn, dưới 3000 USD đối với những trang web “xịn”.

Việc kinh doanh sẽ có nhiều lợi thế, tạo được ấn tượng tốt cho khách nếu chúng ta đầu tư lớn cho trang web ngay lúc khởi sự. Còn ngược lại, khi không đủ tiền hoặc chưa tin tưởng vào việc kinh doanh, chúng ta không thể “mạnh tay” dồn vốn thì đành chọn cách nâng cấp trang web dần, chấp nhận những thiệt hại “tiềm ẩn” như: khó níu chân khách quay trở lại nếu thiết kế trang web quá tệ… Chưa kể, trong quá trình nâng cấp, trang web gặp các sự cố, gây gián đoạn truy cập…
Để trang web lớn lên, chúng ta luôn có sẵn một số tiền để nuôi trang web, cụ thể như phí duy trì tên miền hàng năm; phí lưu trữ website hàng tháng hoặc hàng quý/năm (do mình lựa chọn); và cả chi phí quảng cáo.

Nguồn hàng ổn định
Chúng ta cần đảm bảo “shop online” luôn có hàng. Nếu hết hàng, trong những mẫu mình đang giới thiệu, thì chúng ta phải nhanh chóng cập nhật hoặc thông báo, tránh để khách khó chịu vì liên tục nhận được câu trả lời “hết hàng”.
Trong kinh doanh, việc có hàng tồn kho là bình thường. Chúng ta nên bán thanh lý hoặc làm quà khuyến mãi trước khi chúng hết hạn sử dụng.

Thanh toán tiện lợi
Chúng ta cũng có nhiều cách thanh toán với khách hàng. Cách truyền thống là người giao hàng sẽ thu tiền đối với người mua ở nội thành. Theo kinh nghiệp của tôi, 8/10 trường hợp chủ shop đi giao sản phẩm, mang theo nhiều mặt hàng khác để khách lựa chọn đã bán thêm được hàng. Nếu đào tạo được nhân viên giao nhận có thể chào hàng được thì càng tốt, vì sẽ tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Riêng khách hàng ở ngoại thành, chúng ta sử dụng dịch vụ COD (dịch vụ phát hàng và thu tiền hộ của các bưu điện). Doanh nghiệp phải trả phí dịch vụ trên mỗi giao dịch, phí vận chuyển tùy vào từng công ty. Ví dụ như sử dụng dịch vụ của GNN Express, phí cố định giao nhận hàng hóa trị giá dưới 500 ngàn đồng là 10 ngàn-12 ngàn đồng và 2,5 % cho những giao dịch có giá trị cao hơn (áp dụng khu vực thành phố lớn). Tuy nhiên, phương thức này bất tiện ở điểm đến cuối tháng, bưu cục mới chuyển tiền hàng cho doanh nghiệp.

Hiện hình thức thanh toán qua internet còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân là người bán ngại giao hàng mà chưa nhận tiền còn người mua thì ngại đưa tiền truớc mà chưa thấy “mặt mũi” sản phẩm. Hơn nữa, nhiều khách hàng Việt Nam cũng chưa thông thạo việc sử dụng thẻ để thanh toán qua internet.

Chăm sóc khách hàng
Nhờ có địa chỉ email của khách hàng, chúng ta có thể gửi email tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc theo yêu cầu, gửi thư cảm ơn sau mỗi lần khách mua hàng và chúc mừng vào dịp lễ Tết, thông báo các chương trình khuyến mãi (chỉ nên gửi 1 lần trong mỗi dịp khuyến mãi để tránh làm phiền họ)…là điều quan trọng. Chúng ta cũng nên tạo điều kiện cho khách hàng có thể đánh giá sản phẩm một cách công khai trên web.
Chăm sóc khách hàng tốt giúp chúng ta giữ được “danh tiếng” lâu dài, đừng để sai lầm nhỏ khiến tên “shop” bị đánh giá xấu trên các diễn đàn và mất khách.

Chúng ta cũng nên xây dựng cơ chế đổi-trả hàng linh hoạt tùy từng sản phẩm. Trường hợp khách đòi trả hàng ngay khi mới nhận sản phẩm thì chúng ta có thể đáp ứng, sau khi trừ phí vận chuyển (riêng mỹ phẩm dùng rồi thì không đổi-trả được).

Quảng cáo hiệu quả
Có nhiều cách để chúng ta quảng cáo trang web như “chào” trang web cho người thân, bạn bè và nhờ họ giới thiệu cho những người khác nữa. Hiện đại hơn, có thể nói là kiểu “bắt buộc” nhưng rất tiết kiệm: quảng cáo trên những trang tìm kiếm như Google. Kế đó là kiểu quảng cáo trên facebook. Việc này giúp chúng ta chủ động “túi” tiền, đo được hiệu quả trên mỗi lần xuất hiện hoặc số lần click chuột. Cách thứ 3, đặt banner quảng cáo trên những trang web.

Việc này khá tốn tiền. Đa số những người xem tin hiếm khi click vào các banner/logo quảng cáo nếu như nó không đem lại lợi ích cho người xem (khuyến mãi, quà tặng…). Cuối cùng là việc vào các diễn đàn để quảng bá, chúng ta tư vấn tiêu cho người tiêu dùng và không gây ảnh hưởng xấu tới các đối thủ cạnh tranh. Dù sử dụng cách nào để quảng cáo, chúng ta cũng phải đảm bảo uy tín, chất lượng và đừng nên “rao” quá phóng đại về hàng hóa.

Cửa hàng online có nhiều tiện ích hơn so với cửa hàng thực tế (offline) về mặt địa lý, không gian trưng bày, có xu hướng, phạm vi toàn cầu nhưng rất dễ “chết” nếu bị phản hồi xấu từ các nguồn trên internet. Trong tình huống này thì có vô vàn cách giải quyết và chỉ có thể xử lý theo tùy trường hợp.
Nếu muốn cửa hàng phát triển tốt, chúng ta nên huy động đủ một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cụ thể như bộ phận phụ trách công nghệ thông tin: 2 người, nhân viên kinh doanh: 2-3 người, nhân viên giao nhận: 2 người.

Chúng tôi dự định sẽ mở rộng lamdep.com thành siêu thị mua sắm vào khoảng tháng 5/2010. Lúc đầu người bán (chủ các shop) không phải chi tiền mặt bằng trên web mà chỉ trả phí giao dịch tùy theo từng loại mặt hàng (khi bán được hàng). Về sau, khi đã phát triển ổn định thì mới tính phí, có thể sẽ không quá 1 USD/ 1 tháng/1 mặt bằng.

Để hút khách vãng lai, các trang web luôn có nhiều "chiêu". Chị Nguyễn Sa, chủ trang web sinh nhat sinh nhật tổ chức sinh nhật quà sinh nhật dien hoa tuoi gấu bông chúc mừng sinh nhật nói: "Một trong những điểm đặc biệt của trang web sinh nhat sinh nhật tổ chức sinh nhật quà sinh nhật dien hoa tuoi gấu bông chúc mừng sinh nhật là bán hàng hitech cao cấp với giá thật cạnh tranh, cụ thể như iPhone 3GS 16G được bán chỉ với giá 14.799.999 VNĐ. Hay Ipad Case cũng chỉ có giá: 1.499.999 VNĐ. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn có những sản phẩm độc đáo với giá cả đa dạng, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng."

Nguồn: congdong.bizweb.vn

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Vinaresearch – trang khảo sát mới của Việt Nam

Vina research sẽ hướng dẫn các thành viên trả lời các khảo sát theo yêu cầu của các doanh nghiệp và đoàn thể.Các thành viên sau khi tham gia khảo sát sẽ được nhận thêm những điểm thưởng tương ứng. Kết quả khảo sát sau khi xử lý sẽ được sử dụng cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ. Điều đó có nghĩa là,bạn không chỉ nhận được điểm thưởng, mà ý kiến của bạn còn giúp ích rất nhiều trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ.

vinaresearch31 Vinaresearch   site khảo sát của Việt Nam

Nhân dịp ra mắt website, sau khi đăng ký thành công, ngoài việc mỗi thành viên đăng ký được tặng 40 điểm từ chương trình mà 2000 người đăng ký đầu tiên sẽ nhận được phần quà là thẻ điện thoại trả trước trị giá 20k VND.

Mã số thẻ nạp sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email đăng ký của bạn từ sau 3 – 7 ngày đăng ký.

Điều kiện đăng ký và nhận quà tặng:
- Dành cho những công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên
- Hoàn thành thông tin đăng ký một cách hợp lý và chính xác

Trên đây là giới thiệu từ Vina research. Các bạn đăng ký và tham gia rất đơn giản, vì giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt. 1 điểm tương ứng với 100 đồng. Khi có đủ 500, 1000 điểm,.. bạn vào trong mục "điểm thưởng - quà tặng", bạn có thể đổi lấy thẻ điện thoại với các mệnh giá 50.000đ, 100.000đ,..

Các bạn có thể kiếm thêm điểm bạn vào "Giới thiệu bạn bè" để gửi thư mời, lấy link, banner để mang đi giới thiệu cho mọi người cùng tham gia.

Để đa dạng hóa đối tượng tham gia khảo sát giúp các khảo sát có thể phản ánh chính xác hơn, hiện nay Vina research cần tuyển thêm các thành viên đăng ký. Bạn hãy giới thiệu bạn của bạn cho Vina research.
Mỗi một người bạn đăng ký thành công làm thành viên Vina research qua sự giới thiệu của bạn thì bạn sẽ nhận được 10 điểm xem như lời cảm ơn từ Vina research.
Ngoài ra, bạn sẽ được nhận thêm 50 điểm khi người bạn của bạn tham gia khảo sát và giành được 100 điểm.
Thời điểm tặng điểm sẽ là 10 ngày sau ngày người bạn đó đăng ký và giành được 100 điểm.

Bạn CLICK vào ĐÂY để bắt đầu tham gia ngay hôm nay
bannerngang Vinaresearch   site khảo sát của Việt Nam

Chúc các bạn may mắn!

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Đi du lịch và kiếm tiền – tại sao không?


Có thể nói rằng tiền là cái làm bạn phải nhức đầu nhất khi quyết định đi du lịch đâu đó. Có rất nhiều sự lựa chọn để giúp bạn kiếm một ít tiền khi đi du lịch và tất nhiên nó không cần bạn phải làm hộ chiếu lao động tại đất nước mà bạn đi du lịch. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn kiếm tiền từ chuyến đi của mình.


1. Làm một travel writer tự do
Chỉ cần bạn có một chút năng khiếu viết là bạn đã có thể trở thành một travel writer tự do được rồi. Có thể là hơi cường điệu nhưng bạn chỉ cần viết lại những điều bạn thích thú từ chuyến đi của mình, những thông tin mà bạn thấy có ích và lôi cuốn được người đọc.
Sẽ không có một cách hướng dẫn cụ thể nào cho việc này nhưng sẽ rất quan trọng đối với bạn khi bạn phải phát triển cho mình một phong cách viết thích hợp. Có người lựa chọn cách viết theo chủ đề, có người lại lựa chọn cách viết theo dạng một góc nhìn, cảm nhận.
Có hàng đống thông tin từ internet để hỗ trợ cho công việc viết bài của bạn. Bạn có thể truy cập vào freelance travel writer để có thể hiểu thêm về công việc này cũng như có nhiều thông tin hơn về cách viết một bài hay, thu hút.

Sau khi viết xong bạn có thể gửi nói đến các trang web du lịch để họ xem xét và nếu măn mắn bài viết của bạn có thể được đăng. Hiện tại trên thế giới có rất nhiều trang web du lịch là mảnh đất để các travel writer chia sẻ bài viết và kiếm tiền. Xin giới thiệu đến các bạn một số trang phổ biến:

1. Outpost Magazine
http://outpostmagazine.com/
Nhuận bút: Tương lượng
Biên tập: Kevin Valleyley
Liên hệ: editor@outpostmagazine.com

2. World Hum
http://www.worldhum.com/
Hướng dẫn: http://www.worldhum.com/info/submissions/
Nhuận bút: 0 và hơn
Biên tập: Jim Benning and Mike Yessis
Liên hệ: dispatches@worldhum.com

3. Student Traveler
http://www.studenttraveler.com/
Nhuận bút: 15 cents/ từ và /hình
Biên tập: Eric Tiettmeyer
Liên hệ: eric@studenttraveler.com

4. Perceptive Travel
http://www.perceptivetravel.com/
Hướng dẫn: http://www.perceptivetravel.com/guidelines.html
Nhuận bút: /bài
Biên tập: Tim Leffel
Liên hệ: editor@perceptivetravel.comư

5. Transitions Abroad
http://www.transitionsabroad.com/
Hướng dẫn: http://www.transitionsabroad.com/information/writers/
writers.shtml
Nhuận bút: -150 (phụ thuộc vào độ dài bài viết)
Liên hệ: Gregory Hubbs
Contact: webeditorial@transitionsabroad.com

6. Matador Travel
http://www.matadortravel.com/
Hướng dẫn: http://www.matadornetwork.com/contributors
Nhuận bút: /article
Biên tập: Julie Schwietert
Liên hệ: julie@matadornetwork.com

7. Go World Travel
http://www.goworldtravel.com/
Nhuận bút: Features: -40
Biên tập: Janna Graber
Liên hệ: submissions@goworldpublishing.com

8. Literary Traveler
http://www.literarytraveler.com/
Hướng dẫn: http://www.literarytraveler.com/contact/writers_guidelines.aspx
Nhuận bút: /article
Liên hệ: submissions@literarytraveler.com

9. In The Know Traveler
http://www.intheknowtraveler.com/
Hướng dẫn: http://www.intheknowtraveler.com/submission-guidelines
Nhuận bút: /article
Liên hệ: editor@intheknowtraveler.com

10. Journeywoman
http://www.journeywoman.com/
Nhuận bút: /article
Biên tập: Evelyn Hannon
Liên hệ: editor@journeywoman.com

11. Wend Magazine
http://www.wendmagazine.com
Hướng dẫn: http://wendmag.com/writersguide
Nhuận bút: 0.25 cents/word
Biên tập: Stiv Wilson
Liên hệ: edit@wendmagazine.com

12. Go Nomad
http://www.gonomad.com/
Hướng dẫn: http://www.gonomad.com/corp/writerguidelines.html
Nhuận bút: /article
Biên tập: Max Hartshorn
Liên hệ: editorial@gonomad.com

13. Verge Magazine
http://www.vergemagazine.com/
Hướng dẫn: http://www.vergemagazine.com/pdf/VergeContributorGuide.pdf
Nhuận bút: 0.10 cents/word
Biên tập: Andrea Gourgy
Liên hệ: contributing@Vergemagazine.ca

14. Travel Thru History
http://www.travelthruhistory.com/
Hướng dẫn: http://www.travelthruhistory.com/html/submissions.html
Nhuận bút: -25
Liên hệ: submissions@travelthruhistory.com

15. The Expeditioner
http://www.theexpeditioner.com/
Hướng dẫn: http://www.theexpeditioner.com/submissions/
Nhuận bút: negotiable
Biên tập: Matthew Stabile
Liên hệ: matt.stabile@TheExpeditioner.com

Tại Việt Nam, bạn có thể gửi bài viết của mình tới các báo có chuyên mục du lịch như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động….

2. Kiếm tiền từ một Blog /Website
Ngày nay, rất nhiều người xây dựng và viết Blog/Web như một sở thích. Nếu bạn có một trang blog du lịch bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ việc sử dụng các chương trình kiếm tiền hay bán quảng cáo.
Bạn có thể đặt quảng cáo cho một sản phẩm nào đó trên Blog/Web của mình và kiếm tiền từ việc đó. Thông thường các chương trình kiếm tiền áp dụng với các trang du lịch thường là chương trình kiếm tiền theo kiểu chia hoa hồng. Vi dụ trang Blog/Web của bạn đặt quảng cáo cho một khách sạn (một form booking chẳng hạn), nếu có du khách book phòng thông qua trang của bạn thì bạn sẽ được khách sạn đó chia một khoản hoa hồng đáng kể.
Những travel blogger có thể kiếm được một khoản khá và thực tế là rất nhiều người đã xem công việc xây dựng blog và kiếm tiền từ nó như một nghề nghiệp chính của mình (họ có thể kiếm được số tiền lớn hơn so với một công việc thông thường). Tất nhiên nói vậy không có nghĩa là dễ dàng khi xây dựng cho mình một Blog du lịch và kiếm tiền từ nó.
Bạn có thể xây dựng từng bước theo hướng dẫn sau:
  • Lựa chọn giao diện và chủ đề phát triển cho blog/web của mình.
  • Bạn có thể dùng các mạng xã hội đang phổ biến để xây dựng Blog/web cho mình hoặc cũng có thể sử dụng các mã nguồn mở như wordpress, joomla….để xây dựng blog/web. (Đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về lập trình).
  • Bạn phải chọn host cho Blog/web của mình (trường hợp bạn dùng các mã nguồn mở). Tốt hơn hết là bạn hãy mua host thay vì dùng các dịch vụ host miễn phí (không ổn định, đôi lúc lại bị nhà cung cấp chèn quảng cáo). \
  • Xây dựng nội dung và quảng bá blog/web của bạn.
  • Lựa chọn một số chương trình kiếm tiền để dùng cho blog/web của mình.
  • Luôn xây dựng và phát triển blog/web dể duy trì lượng khách truy cập.
Để tìm hiểu về các chương trình kiếm tiền trong và ngoài nước bạn có thể xem thêm tại http://blogviet.info/

3. Dạy ngoại ngữ (Anh văn)
Cách kiếm tiền này có lẽ chỉ thích hợp với các vị khách du lịch đến từ các nước sử dụng tiếng Anh hoặc các vị khách có vốn tiếng Anh tốt mà thôi.
Khi mà tiếng Anh đang ngày một thịnh hành và cần thiết thì cơ hội cho những người nước ngoài giảng dạy tại các nước là rất lớn. Nếu bạn là một du khách, bạn cũng có thể kiếm được một ít tiền từ công việc này khi đi du lịch sang một nước thứ hai.
Tuy nhiên bạn cũng nên xem những cân nhắc dưới đây nếu bạn có ý định sẽ dạy ngoại ngữ để kiếm thêm một ít tiền khi đi du lịch:
  • Bạn cần phải có một bằng đại học hoặc một chứng chỉ tương đương khi muốn tham gia giảng dạy. Bạn có thể kiếm được một số tiền khá với công việc này khi tham gia giảng dạy tại Nhật bản và Hàn Quốc đó. (Ở Việt Nam cũng vậy, các trung tâm ngoại ngữ mọc như nấm nên giáo viên dạy cũng thiếu nhiều).
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định của đất nước dó trước khi bắt đầu công việc của mình.
  • Tim hiểu thêm về việc dạy anh văn tại Dave's ESL Cafe.
Hi vọng bạn chọn được cho mình cách kiếm tiền thích hợp từ các chuyến đi của mình.

Kiếm triệu USD từ những ý tưởng “điên rồ”

Từ những ý tưởng tưởng chừng như "điên rồ, lãng xẹt", nhiều người đã nhanh chóng kiếm được triệu đô bằng việc ngồi trước chiếc máy tính của mình.

Bán 714.286 cuốn sách điện tử trên Kindle



Hãy thử hình dung, mỗi cuốn sách giá 2 USD (khoảng 45k VNĐ) thường đem lại lợi nhuận 70% sau khi trừ các chi phí. Khi đó, để kiếm về 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng), bạn cần phải bán hết veo 714.286 cuốn sách. Liệu ý tưởng trên có phải điều khả thi?

Đầu năm nay, cô nàng 26 tuổi Amanda Hocking đã tạo cú “hit” lớn trên thị trường sách điện tử Kindle. Mỗi tháng, cô bán được hơn 100.000 bản ebook với giá từ 1-3 USD (khoảng 22k đến 66k VNĐ) tùy từng thời điểm. Và tới nay, chị ấy đã đút két vài triệu đô la rồi nhé.



Bán 477.784 ứng dụng trên App Store




Theo luật mới của Apple, mỗi ứng dụng trên App Store có giá bán tối thiểu 2,99 USD (khoảng 66k VNĐ). Nếu lợi nhuận trung bình cho ứng dụng khoảng 70%, bạn sẽ thu được 2,093 USD (khoảng 22k VNĐ) tiền lãi. Như vậy nhà phát triển cần bán xong 477.784 lượt ứng dụng là bỏ túi 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) rồi đấy.

Câu chuyện nghe chừng khó tin nhưng đấy chính là điều mà Doodle Jump's Igor và Marko Pusenjak, Tap Tap Revenge cùng Peter Verterbacka đã làm được với trò chơi chim điên (Angry Birds) đó nha.



Bán 250.000 món đồ trên Fiverr



Fiverr cho phép bạn kinh doanh mọi thứ có ích cho người khác với giá từ 1 đến 5 USD (khoảng 22k đến 110k VNĐ). Mặt hàng có thể là món đồ chơi hay đoạn video dạy lộn nhào trên bãi biển. Nếu trung bình mỗi thứ đem về lợi nhuận 80% thì bạn có tối đa 4 USD tiền lãi (khoảng 88k VNĐ) với mỗi sản phẩn bán đi.

Như vậy, để bỏ túi 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng), bạn cần tẩu tán được ít nhất 250.000 món đồ. Chưa có ai làm được đâu nhé, cho nên ý tưởng lạ lùng này vẫn còn phi thực tế.



Bán 10.262 kế hoạch kinh doanh trên eBay




Nếu mỗi kế hoạch kinh doanh bán trên eBay có mức phí 111 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) thì bạn phải nộp lại cho eBay một khoản chi phí bằng 13,55 USD (khoảng 300k VNĐ).

Trừ đi các khoản, mỗi giao dịch thành công mang lại lợi nhuận bằng 97,45 USD (khoảng 2 triệu đồng). Như vậy cần đến 10.262 bản kế hoạch để hoàn thành mục tiêu 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) này!



Vào đầu năm nay, Samuel Katabaaz đã bán được tới 99.999 bản kế hoạch kinh doanh của mình với mức giá 111 USD (khoảng 2,4 triệu đồng). Không phải bỏ vốn mà thu được số tiền khổng lồ thì quả thực hiếm có đấy teen nhỉ!?



Tweet 800.000 tin nhắn tài trợ trên MyLikes



Cách kiếm tiền giống như việc bạn ngồi đăng từng tin nhắn để kiếm vài xu mỗi khi có người click vào đó. Cách tính điểm bằng công cụ MyLikes Engagement Score, dựa trên những hoạt động của người dùng tại Twitter, Facebook và YouTube. Nếu có vài nghìn người bám đuôi thì mỗi click của bạn được trả tới 0,25 USD (khoảng 6k VNĐ), còn trên 100.000 người theo dõi thì mỗi click có giá 1 USD (khoảng 22k VNĐ).

Chúng ta hãy cùng lấy ví dụ với 0.25 USD cho mỗi click nhé. Tính ra sẽ cần đến 4.000.000 click. Nếu trung bình 5 người nhấp vào 1 link thì bạn sẽ cần đạt 800.000 tweet đấy. Ngay cả những ông vua tweet như Snooki và Khloe Kardashian cũng chỉ kiếm được 40.000 USD (khoảng 880 triệu đồng) mỗi tháng. Vậy bao giờ chúng ta mới thu về 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) theo cách này đây nhỉ?



Bán 1.000.000 pixel trên web quảng cáo




Rất đơn giản, mỗi pixel có giá 1 USD (khoảng 22k VNĐ) và khi bán được 1 triệu pixel, bạn sẽ đút túi 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Đó chính là ý tưởng táo bạo của Alex Tew khi anh chàng phải vắt óc nghĩ cách kiếm tiền đóng học phí.

Sau khi dụ được gia đình và người thân mua 1.000 pixel đầu tiên, giới truyền thông đã vào cuộc và hết lời tung hô Alex Tew. Rất nhanh chóng, hàng triệu website tranh nhau mua miếng đất nhỏ 1 pixel trên trang web này. Nhờ vậy nên anh chàng cũng nhanh chóng trở thành triệu phú chính hiệu.

Theo Kênh 14

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Có rất nhiều lựa chọn cho những người không thích những kênh đầu tư truyền thống nhưng vẫn muốn an toàn: cho thuê bò, sưu tầm bài Magic hay mua bán tiền ảo.





Có rất nhiều lựa chọn cho những người không thích những kênh đầu tư truyền thống nhưng vẫn muốn an toàn: cho thuê bò, sưu tầm bài Magic hay mua bán tiền ảo.

Đó chỉ là ba trong số những cách đầu tư kỳ quặc nhất mà con người nghĩ ra.

1. Cho thuê bò

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Nhiều nhà đầu tư rất thích thú với ý tưởng đầu tư vào bò vì cách này luôn mang đến cho họ 55% lợi tức dù tình hình kinh tế vĩ mô có ra làm sao. Các công ty như Gestel của Pháp luôn chọn cách mua bò và cho thuê lại để lấy lãi.

2. Sưu tầm lá bài Magic

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Quân bài Magic đắt nhất là Black Lotus, hiện nó có giá 840 USD – tăng 16% kể từ đầu năm 2010, trong khi chỉ số S&P 500 cũng chỉ tăng có 12% trong cùng thời gian đó. Việc giao dịch các lá bài này thậm chí còn là đề tài nghiên cứu trên các trang như Quiet Speculation.

3. Đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa giải Super Bowl và thị trường chứng khoán

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Đây là chủ đề học thuật được nghiên cứu bởi giáo sư George Kester. Nghiên cứu này thừa nhận rằng khi đội NFL chiến thắng giải Super Bowl, thị trường chứng khoán sẽ lên điểm trong năm đó. Còn nếu đội AFL thắng, thì thị trường sẽ đi xuống. Trong năm 2010, độ chính xác của các dự đoán này lên tới 77,3%.

4. Tài trợ cho những cuộc săn tìm kho báu

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Thám hiểm tàu đắm và tìm ra vàng hay kho báu bên trong là một công việc vô cùng lời lãi. Những không phải ai cũng có đủ vốn liếng để làm việc đó. Vậy nên, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của Odysse Marine – một công ty chuyên kiếm lời từ việc trục vớt hàng hoá từ tàu đắm. Cổ phiếu của công ty này đã tăng giá gấp đôi kể từ đầu năm 2010.

5. Đánh cược với tử thần

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Khi một cá nhân muốn nhận tiền trước thời hạn bảo hiểm nhân thọ, họ có thể bán quyền hưởng tiền bảo hiểm cho bên thứ ba. Nếu người bán chết trước thời hạn trong hợp đồng, thì người mua sẽ nhận được lợi tức cao hơn. Ngược lại, nếu người bán chết sau thời hạn đó, thì lợi tức sẽ thấp hơn.

6. Sưu tầm rượu

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Một khách hàng của cố vấn tài chính Steve Juetten có trong tay hơn 4.000 chai rượu trong hầm của mình, và ông ta cứ khăng khăng muốn tính cả giá trị của chúng vào bảng cân đối kế toán cá nhân. Đó không chỉ là những chai rượu nho thông thường, loại rượu Lafite-Rothschild 2008 có giá 1.500 bảng khi nó được chào bán lần đầu tiên. Nhưng giá của nó đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng hai tuần.

7. Bán khống ETF

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Nếu bạn bi quan về triển vọng của một quốc gia, bạn có thể bán khống các chứng chỉ quỹ ETF của quốc gia đó để tránh thua lỗ, ví dụ như iShares MSCI Italy ETF – giảm 15% trong vòng 2 tháng trở lại đây hay ETF của các công ty có liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp.

8. Đầu cơ tiền ảo

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Đầu tư vào tiền thật là chuyện hết sức bình thường, đầu tư vào tiền ảo mới là chuyện đáng nói. Đồng tiền mới nhất ra đời năm 2009 – Bitcoin– đã tăng giá gấp 5 lần tính theo USD kể từ đầu tháng 5/2011. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải hết sức cảnh giác, vì những đồng tiền ảo này cũng giống như những đồng tiền được Flooz.com chào bán và công ty này thì đã bị phá sản sau đó.

9. Đầu tư theo thiên văn học

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Không cần phải giới hạn kiến thức về thiên văn học của mình chỉ để cho những mục về Horoscope trong các tạp chí. Những chuyên gia như Arch Crawford còn nghiên cứu cả mối quan hệ giữa phân tích kĩ thuật và phân tích chu kì thiên văn học, dù rất hiếm người có thể hiểu nổi cả hai thể loại trên! Ông nghiên cứu sự thẳng hàng của các hành tinh và tình hình thời tiết để đưa ra các lời khuyên về đầu tư.

10. Đầu tư theo kiểu chống đối Nghị viện

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Với những người không tin tưởng lắm vào quyết định của các chính trị gia, thì quỹ CEFFX (Congressional Effect Fund) chính là sự lựa chọn của họ. Quỹ này nhằm đúng những ngày không phải phiên họp của Nghị viện để đầu tư vào S&P 500 và các chứng khoán trả lãi trong nước. Khi Nghị viện bắt đầu họp thì họ lại nghỉ giao dịch. Quỹ này đã tăng 6% kể từ đầu năm 2010, trong khi chỉ số S&P tăng 22%.

Hà Thu vnexpress.net (theo Forbes)

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Cài Đặt Bidvertiser Ads cho Feeds Trên Blogger

Hiện mình đang dùng chương trình FeedDemon để đọc feed và hiện có khoảng gần 100 feed trong chương trình này. Đó là nhưng trang mà blogviet yêu thích và tất nhiên là mỗi buổi sáng qua cơ quan mình luôn mở FeedDemon và Microsoft Outlook đầu tiên.

Google Adsense đã giới thiệu định dạng Adsense for Feed cho tất cả các blogger trong đó có cả các blogger Việt Nam. Đây cũng là cách giúp các blogger kiếm thêm thu nhập cho mình ngoài thu nhập từ các bài viết trên blog. Cho dù khách hàng không truy cập vào blog mà chỉ đọc feed thì họ vẫn nhận được tiền.

Chính vì lý do đó mà Bidvertiser - một trong những mạng thuộc quảng cáo lớn và uy tín đã cho ra rắt phiên bản thử nghiệm giống Google adsense có tên Bidvertiser for Feeds. Phiên bản này hiện đã mở cho tất cả các blogger tham gia mạng Bidvertiser.

Để giúp các bạn dễ dàng cài đặt Bidvertiser for Feeds cho cả WordPress và Blogger/Blogspot, blogviet xin hướng dẫn nếu các bạn chưa biết cách làm:

Đăng nhập vào Bidvertiser và chọn Publisher Center. Sau đó chọn blog mà bạn muốn hiển thị quảng cáo Bidvertiser for Feed:

Bidvertiser for Feeds - Step 1

Bidvertiser for Feeds - Step 1

Click vào chỗ khoanh màu đỏ sẽ ra hình sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 2

Bidvertiser for Feeds - Step 2

Nếu dùng feedburner thì điền địa chỉ feedburner của blog như đã ghi chú trong hình vẽ và chọn một feed title để về sau sẽ dùng để chèn vào FeedBurner Original.

Click vào Next sẽ ra hình sau và làm như ghi chú trong hình nhé:

Bidvertiser for Feeds - Step 3

Bidvertiser for Feeds - Step 3

Lúc này bạn copy mà xác nhận, mở phần đăng bài mới trong WordPress hoặc Blogger và Paste mã này vào trong nội dụng bài viết và nhấn Publisher như đăng bài thông thường.

Bidvertiser for Feed - Blog Verification Step

Bidvertiser for Feed - Blog Verification Step

Sau khi đăng, quay lại để verify thì sẽ thấy như sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 4

Bidvertiser for Feeds - Step 4

Đối với WordPress, các bạn cần thêm một bước nữa là thay Original Feed trong FeedBurner của blog thành dạng như sau:

Bidvertiser for Feeds - Step 5 - WordPress

Bidvertiser for Feeds - Step 5 - WordPress

http://feeds.bidvertiser.com/blogviet (blogviet là Feed title như ở trên nhé). Các bạn có thể tùy chọn Feed Title riêng của mình ví dụ như RevolutionTwo của blogspot mà mình làm minh họa ở trên.

Sau khi đã đổi thì save feed details. Mọi thứ đã xong và từ giờ các quảng cáo Bidvertiser sẽ hiển thị trên feed của WordPress và Blogger/Blogspot như Google Adsense for Feeds mà các bạn thường thấy và dĩ nhiên bạn sẽ kiếm thêm thu nhập khi ai đó click vào các quảng cáo đó thôi.

Ngoài ra, các bạn có có thể sử dụng thêm tính năng Feed Widget mà Bidvertiser đã tích hợp theo các hình minh họa dưới đây. Bạn chỉ cần chọn định dạng, loại blog và cách hiển thị là ok.

Với Blogger/Blogspot:

Bidvertiser for Feeds - Blogspot Footer

Bidvertiser for Feeds - Blogspot Footer

Bidverrtiser for Feeds - Blogspot Feed Redirection

Bidverrtiser for Feeds - Blogspot Feed Redirection

Theo blogviet